คัดลอก URL แล้ว
หลายพื้นที่ในยุโรป เผชิญพายุหิมะถล่มหนัก

หลายพื้นที่ในยุโรป เผชิญพายุหิมะถล่มหนัก

ที่ประเทศเยอรมนี หลายเมืองประสบปัญหาอย่างมากภายหลังจากที่พายุหิมะได้พัดถล่มอย่างหนักในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก สนามบินมิวนิคต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก

โดยเมื่อเที่ยงวันเสาร์ที่ผ่านมา สนามบินมิวนิคได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก เนื่องจากพายุหิมะจำนวนมากได้พัดถล่มอย่างหนักจนไม่สามารถให้บริการได้ เช่นเดียวกับสนามบินอื่น ๆ ที่ต้องยกเลิก หรือ เลื่อนเที่ยวบินในหลายเส้นทางเพื่อเลี่ยงสภาพอากาศที่เลวร้าย เช่น สนามบินซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ซึ่งบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปที่ถ่ายไว้ได้ บริเวณสนามบินมิวนิคที่ถูกปกคลุมไว้ด้วยหิมะ

ในขณะที่การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาของเยอรมนี ระหว่าง บาเยิร์นมิวนิคและยูเนียนเบอร์ลิน ก็ต้องถูกยกเลิกการแข่งขันไป เนื่องจากพายุหิมะพัดถล่มและสภาพอากาศหนาวเย็นเกินกว่าจะจัดการแข่งขันได้

ในขณะที่การเดินทางอื่น ๆ ในเมืองมิวนิค, เยอรมนี เช่น รถประจำทาง รถราง รวมถึงรถไฟในบางเส้นทาง ก็มีประกาศยกเลิกการให้บริการด้วยเช่นกัน เนื่องจากพายุหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก รวมถึงรถไฟความเร็วสูงในภูมิภาคในบางเที่ยวด้วย

ที่ประเทศออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ ก็มีประกาศแจ้งเตือนประชาชนในหลายพื้นที่ จากหิมะที่ตกอย่างหนัก โดยเฉพาะที่เมือง Tyrol และ Vorarlberg ของออสเตรีย ที่ต้องประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด จากหิมะที่ตกหนัก สูงกว่า 50 เซนติเมตร ในช่วงเวลาเพียงข้ามคืน บริษัทผู้ให้บริการรถไฟในออสเตรียได้ประกาศระงับการให้บริการ จนกว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นและกลับมาให้บริการได้อย่างปลอดภัย

ส่วนที่สาธารณรัฐเช็ก ถนนสายหลักหลายสายถูกสั่งปิดเป็นระยะเวลาหลายชั่วโมงจากหิมะที่ตกอย่างหนัก


ข้อมูล –


ข่าวที่เกี่ยวข้อง