คัดลอก URL แล้ว
ครม. เด้ง ‘สุริยา’ พ้นเก้าอี้อธิบดีดีเอสไอ เจ้าตัวเผยไม่เสียใจ ทำเต็มที่แล้ว

ครม. เด้ง ‘สุริยา’ พ้นเก้าอี้อธิบดีดีเอสไอ เจ้าตัวเผยไม่เสียใจ ทำเต็มที่แล้ว

วันที่ 28 พฤศจิกายน 66 รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอขอการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนนโยบาย รวมทั้งการบริหารราชการของกระทรวงยุติธรรมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเกิดประโยชน์แก่ทางราชการ จึงเห็นสมควรแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง กระทรวงยุติธรรม ดังนี้

1.พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม

2.พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม

ขณะที่เฟซบุ๊ก “DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ” โพสต์ภาพพร้อมถ้อยคำอำลาตำแหน่งของ พ.ต.ต.สุริยะ ระบุว่า “ทำใจอยู่ตลอดเวลา นับตั้งแต่มานั่งเป็นผู้บริหารสูงสุดที่นี่แล้วครับ ว่าต้องถึงวันนี้ แต่ผมเลือกทางเดินและวิถีผมเองตั้งแต่ต้น ไม่เสียใจครับ เพราะทำเต็มที่แล้ว เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกท่านครับ”

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียกพ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กระทรวงยุติธรรม ร่วมหารือเกี่ยวกับปัญหาการลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ โดยมีรายงานข่าวว่า นายเศรษฐา มีสีหน้าไม่พอใจการทำงานที่ผ่านมาของดีเอสไอ

ขณะที่ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ยืนยันว่ากรณีดังกล่าว ยังไม่มีนำเข้า ครม. แต่อย่างใด

ขณะที่นายธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า ตนไม่ได้มองว่าเป็นการเด้ง แต่เป็นเรื่องของการโยกย้ายในกระทรวงยุติธรรม พร้อมระบุว่า พ.ต.ต.สุริยา ได้ทำหน้าที่อย่างดีมาโดยตลอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง