คัดลอก URL แล้ว
จับอีก 1 แก๊งขอทานจีน โผล่อีกเชียงใหม่-ระยอง

จับอีก 1 แก๊งขอทานจีน โผล่อีกเชียงใหม่-ระยอง

กรณีพบผู้พิการชาวจีนมาขอทานตามหน้าห้างสรรพสินค้า ใจกลางกรุง ล่าสุด นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เปิดเผยถึงการติดตามตัวขอทานชาวจีนในพื้นที่ กรุงเทพฯ ว่า ขณะนี้ตำรวจติดตามตัวได้ 6 คน เหลืออีก 3 คน ที่กำลังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว เชื่อว่าจะได้ตัวอีกไม่นาน ในลิสต์เป็นผู้หญิง 1 ผู้ชาย 2 คน ขอประชาชนที่พบเห็นช่วยกันแจ้ง แก๊งพวกนี้มักใช้วิธีการเดิน ล่องไปเรื่อย ๆ อยู่ที่ละ 1 ชั่วโมง และจะวนมาจุดเดิม

เชื่อว่าขบวนการนี้ใหญ่มาก แค่ 3 วัน ยังเจอเกือบ 10 คนแล้ว เฉพาะที่ตนมีข้อมูลและยังกังวลว่าช่วงเปิดฟรีวีซ่านี้ ไม่รู้จะเกิดธุรกิจคนจีนใหม่ ที่เอาคนพวกนี้เข้ามาเพื่อหากินหรือไม่ เพราะขอทานจีนคนที่ 3 ที่จับได้ บอกว่า ไม่รู้ว่าที่ไทย ขอทานผิดกฎหมาย เพราะที่จีนทำได้

ล่าสุดทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ขอทานชาวจีนทั้ง 6 ราย มีจุดเชื่อมโยงกัน โดยบางส่วนใช้ล่ามแปลภาษาชาวไทยคนเดียวกัน และมีขอทานชาวจีน 2 คนพักอาศัยอยู่ด้วยกันในย่านวังทองหลาง ส่วนที่เหลือพักกระจายกันโรงแรมในกรุงเทพมหานคร ตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนว่าเป็นขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติโดยใช้ไทยเป็นฐานเพื่อส่งเงินกลับไปยังประเทศจีนหรือไม่ เบื้องต้นเชื่อน่าจะมีคนไทย อยู่เบื้องหลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง