คัดลอก URL แล้ว
กรรมการบริหาร ไทยภักดี ถูกร้องสอบ ม.112 หลังยื่นคัดค้านทักษิณขออภัยโทษ

กรรมการบริหาร ไทยภักดี ถูกร้องสอบ ม.112 หลังยื่นคัดค้านทักษิณขออภัยโทษ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเปิดเผยว่า หนึ่งในกรรมการบริหารพรรคไทยภักดี โดนแจ้งความ 112 หลังเดินไปยื่นหนังสือกับกรมราชทัฑณ์ เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2566 คัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบัน ถูกคุมขังอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ

พรรคไทยภักดีส่งคนไปยื่นหนังสือ ถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แสดงความไม่เห็นด้วย กรณีกรมราชทัณฑ์ จะดำเนินการเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษ นักโทษชายเป็นกรณีพิเศษ

ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคไทยภักดี เรียกร้องกรมราชทัณฑ์(ก่อนที่กรมจะทำเรื่อง และก่อนจะมีพระบรมราชโองการ)แต่แปลกที่ทนายส้มไปร้องกองปราบว่าเข้าข่ายผิด112หรือไม่ และยิ่งแปลกมาก ที่กองปราบก็รับเรื่อง เพื่อสอบปากคำ
ทั้งๆที่พรรคไทยภักดียืนยันถึง อุดมการณ์ ในการปกป้องสถาบันฯเบื้องสูง ไม่มีความคิดที่จะ หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรืออาฆาตมาดร้าย ต่อสถาบันเบื้องสูงเหมือนบางฝ่าย

ที่สำคัญคือ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคเรียกร้องแค่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ก็มีหนังสือตอบมาที่พรรค ว่าดำเนินการตามกฏหมาย และปฏิบัติให้กับนักโทษทุกคน

วันนี้สังคมไทยคงแปลกมาก ปล่อยให้ฝ่ายล้มล้าง มาร้องฝ่ายปกป้องว่าล้มล้าง ปล่อยให้ฝ่ายโดนคดี112 มาร้องฝ่าย#save112 ว่าผิดมาตรา112 ที่ยิ่งแปลกมากๆคือเจ้าหน้าที่รัฐก็รับลูกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง