คัดลอก URL แล้ว
ททท. ร่วมมือภาครัฐและเอกชน จัดงาน “Star For You Tour”

ททท. ร่วมมือภาครัฐและเอกชน จัดงาน “Star For You Tour”

ททท. ร่วมมือภาครัฐและเอกชน จัดงาน “Star For You Tour” ดึงนักท่องเที่ยวจีนรุ่นใหม่มาไทย สานสัมพันธ์ไทย – จีน “Star For You Tour” ดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย ด้วยการใช้ Soft power ของไทย ตามนโยบายรัฐบาล เป็นความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ, สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ ไทย-จีน, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจท่องเที่ยว, บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)และภาคเอกชน

สำหรับงาน “Star For You Tour” ใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่ชื่นชอบศิลปินไทย การเดินทางมาท่องเที่ยวในสถานที่ท่องที่ยวต่างๆของไทย และได้ชมคอนเสิร์ตพิเศษงานจะจัดขึ้นวันที่ 2 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข้อมูลจาก ททท.เผยสถานการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนปัจจุบันตั้งแต่ 1 มกราคม – 10 พฤศจิกายน 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาแล้วทั้งสิ้น 2,876,426 คน จากแคมเปญ “Star For You Tour” คาดว่า จะช่วยนำนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มรุ่นใหม่มาไทยไม่น้อยกว่า 5,000 คน สร้างรายได้ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีฉันท์พี่น้องระหว่างไทย – จีน ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในช่วงเทศกาลปลายปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง