คัดลอก URL แล้ว
‘ทวี สอดส่อง’ ตั้งเป้า 100 วัน แก้ปัญหายาเสพติดให้เป็นรูปธรรม

‘ทวี สอดส่อง’ ตั้งเป้า 100 วัน แก้ปัญหายาเสพติดให้เป็นรูปธรรม

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมเชิงปฎิบัติการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ป้องกัน ปราบปราบและแก้ไขยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมี นายนิยม เติมศรีสุข ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต ที่ปรึกษาสำนักงาน ป.ป.ส. พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฯ ณ ห้องประชุมสุวิทย์ ศักดานนท์ อาคาร 3 ชั้น 5 โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น แจ้งวัฒนะ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า​เนื่องจาก ป.ป.ส.เป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติดตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการเน้นปฏิบัติเร่งด่วนให้เห็นผลภายใน 1 ปี เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นว่าปัญหายาเสพติดได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องของกฎหมายและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ที่ต้องปรับปรุงให้มีความเท่าทันกับพฤติการณ์ของขบวนการค้ายาเสพติดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด

โดยแนวทางที่ได้จากการสัมมนาในครั้งนี้จะนำไปสู่การปฏิบัติให้เห็นผลเป็นรูปธรรมใน 100 วันแรก โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป​ ประกอบด้วย 3 นโยบาย​ ดังนี้​


ข่าวที่เกี่ยวข้อง