คัดลอก URL แล้ว
สส.ก้าวไกลจี้ “ไชยามพวาน” ลาออก ปมคุกคามทางเพศ

สส.ก้าวไกลจี้ “ไชยามพวาน” ลาออก ปมคุกคามทางเพศ

จากกรณีนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือปูอัด สส.กทม. เขตจอมทอง-บางขุนเทียน-ท่าข้าม ถูกร้องเรียนคุกคามทางเพศ หลังที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ สส.ของพรรคก้าวไกล จำนวน 106 เสียง จะเห็นควรให้ขับออกจากพรรค แต่ไม่ถึง 3 ใน 4 หรือ 116 เสียง ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กรณีดังกล่าว จน #ปูอัด ขึ้นเทรนด์ X เรียกร้อง สส.ก้าวไกล ให้ลาออก โดยมีรายงานว่า สส.หญิง และ สก.ของพรรคก้าวไกล ต่างแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โพสต์ภาพพื้นหลังสีดำ ไม่เห็นด้วยกับมติพรรค บางรายมีการโพสต์แสดงความเห็นในโซเชียล เรียกร้องให้นายไชยามพวาน ลาออกจาก สส. เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้

หนึ่งในนั้นคือ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคก้าวไกล ได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ผิดหวังในมติ ที่ไม่ขับนายไชยามพวานออก โดยในระหว่างนี้ ขอหยุดร่วมกิจกรรมกับพรรค หยุดร่วมกิจกรรมกับเพื่อนสมาชิกในพรรค กิจการในโควตาและขอลาป่วย เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บในหลักการ จนกว่าจะมีการแถลงรับผิดและขอโทษเหยื่ออย่างจริงใจจากผู้กระทำ

ขณะที่ ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือทนายแจม สส. เปลี่ยนโปร์ไฟล์เฟซบุ๊กเป็นสีดำ พร้อมโพสต์ข้อความ “เมา ไม่ใช่ consent”

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพพื้นดำ พร้อมกับข้อความว่า “ไชยพวาน ปูอัด ไชยามพวาน ส.ส. เขตจอมทอง-บางขุนเทียน-ท่าข้าม พรรคก้าวไกล คุณควรลาออก”

ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม แสดงความเห็นในนามส่วนตัว ว่าทางออกที่ดีที่สุดในเรื่องนี้ คือเจ้าตัวแสดงสปิริตรับผิดชอบด้วยการลาออก ซึ่งหากลาออกแล้ว ก็ยังสามารถพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการของ กกต.ได้ นอกจากนี้ยังยืนยันว่า กระบวนการพิจารณาและการลงมติของกรรมการบริหาร กับ สส.พรรค ไม่ได้เป็นการช่วยเหลือกันหรือเป็นการเมืองภายใน ตามที่ผู้ถูกร้องตั้งข้อสังเกต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง