คัดลอก URL แล้ว
ประวัติ ‘เณรแอ’ จอมขมังเวทย์ชื่อดัง

ประวัติ ‘เณรแอ’ จอมขมังเวทย์ชื่อดัง

กลับมามีชื่ออยู่บนหน้าสื่ออีกครั้ง สำหรับ ‘เณรแอ’ จอมขมังเวทย์ ที่เคยมีข่าวอันโด่งดังกับคดีย่างศพเด็กเพื่อทำ ‘กุมารทอง’ และข่าวเกี่ยวกับลูกศิษย์สาวที่มาร่วมทำพิธีกรรมในสำนัก

ซึ่งล่าสุดวานนี้ (1 พ.ย.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้เข้าตรวจสอบสำนักของ ‘เณรแอ’ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดอนเมือง กรุงเทพฯ หลังมีผู้เสียหายเป็นหญิงรายหนึ่ง เข้ามาแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง ว่า ถูกเณรแอ กระทำอนาจาร

ภายหลังทาง ‘เณรแอ’ ชี้แจงว่า ผู้เสียหายรู้จักเมื่อปี 2564 เริ่มจากมาขอถอนของ เมื่อถูกสามีทิ้ง มีใบหย่ามายืนยัน ทำพิธี 3 รอบ ก่อนจะเริ่มทำความรู้จัก ฝ่ายหญิงเวียนมาหาประจำ ตกลงคบหากัน ไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด ตนมีหลักฐานการโอนเงินให้

ก่อนฝ่ายหญิงไปแจ้งความนั้น ตนเหมือนถูกกรรโชก เห็นตนเหมือนเป็นตู้เอทีเอ็ม พอฝ่ายหญิงบอกว่ามีลูก แต่ตนเป็นหมัน ถึงรู้ว่าโกหก ก่อนมาเรียกร้องอยากได้เงิน 2 แสนบาท พอตนไม่ให้ก็เอาเรื่องไปร้องเรียนตน การที่ตำรวจเข้ามาขอข้อมูลครั้งนี้ตนพร้อมและเต็มใจให้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

‘เณรแอ’ คือใคร

‘เณรแอ’ หรือ นายหาญ รักษาจิตร์ เคยบรรพชาเป็นสามเณร ในพื้นที่ จ.สระบุรี นานหลายปี แต่ด้วยส่วนตัวชื่นชอบทางด้านไสยศาสตร์มนต์ดำ จึงไม่ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ และเดินหน้าเอาดีทางด้านนี้แทน

โดยเมื่อปี 2537 ปรากฏข่าวอันโด่งดัง หลังตำรวจได้บุกจับ ‘เณรแอ’ ก่อเหตุย่างศพเด็กเพื่อนำไปทำ ‘กุมารทอง’ ซึ่งในคดีนี้ถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี นับได้ว่าเป็นคดีที่คนทั้งประเทศได้รู้จักเขาในชื่อ ‘เณรแอ จอมขมังเวทย์’

ต่อมาหลังจาก “เณรแอ จอมขมังเวทย์” พ้นโทษ ก็ได้ใช้บ้านพักที่จ.สระบุรี เป็นสถานที่ทำเสน่ห์ยาแฝดให้แก่ผู้ที่ศรัทธา โดยในปี 2548 อดีตภรรยาเณรแอ เข้าร้องเรียนต่อ นางปวีณา หงสกุล กล่าวหา “เณรแอ” ว่ามีพฤติการณ์ต้มตุ๋นหลอกลวงประชาชน อ้างพิธีทางไสยศาสตร์หลอกข่มขืนหญิงสาวที่หลงเชื่อ

ศาลได้พิพากษาจำคุก “เณรแอ” เป็น เวลา 100 ปี อย่างไรก็ตาม “เณรแอ จอมขมังเวทย์” อยู่ในคุกเกือบ 10 ปี ก่อนได้รับอิสรภาพจากการเป็นหนึ่งในผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2558

ซึ่งหลังพ้นโทษ ‘เณรแอ’ ก็ยังคงยึดอาชีพด้านไสยศาสตร์ ก่อนจะมีชื่อปรากฏบนหน้าสื่ออีกครั้ง หลังถูกสาวเข้าแจ้งความ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง