คัดลอก URL แล้ว
กต.ไม่เห็นด้วยทูตอิสราเอลเผยภาพเหยื่อคนไทยถูกสังหาร

กต.ไม่เห็นด้วยทูตอิสราเอลเผยภาพเหยื่อคนไทยถูกสังหาร

กระทรวงการต่างประเทศได้ออกแถลงการณ์ แสดงความไม่เห็นด้วยกรณีที่ กิลาด เออร์ดาน เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำสหประชาชาติเผยภาพคลิปที่อ้างว่าเป็นแรงงานไทยในภาคการเกษตรถูกฮามาสสังหารโหด  ระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นภาพกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มฮามาสพยายามตัดศีรษะชายคนหนึ่งด้วยจอบ ในการโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา  

โดยเนื้อหาที่กระทรวงการต่างประเทศแถลงมีดังนี้

“ท่าทีกระทรวงการต่างประเทศต่อกรณีคนไทยถูกสังหารอย่างไร้มนุษยธรรม ถูกทำร้าย และถูกจับเป็นตัวประกัน ในสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล-กาซา ตามที่เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมสหประชาชาติได้มีการแสดงคลิปภาพของเหยื่อที่ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด โดยอ้างว่าเป็นคนไทยนั้น ภาพการสังหารดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจอย่างยิ่ง ไม่ใช่เฉพาะต่อประชาชนคนไทยเท่านั้น แต่ต่อคนทั่วโลกด้วย

กระทรวงการต่างประเทศรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นรายงานคลิปภาพของเหยื่อ และไม่เห็นด้วยกับการเผยแพร่ภาพที่ไม่คำนึงถึงและไม่เคารพต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว กระทรวงการต่างประเทศประณามการเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่ว่าจะกระทำต่อคนชาติใด โดยฝ่ายใด และด้วยเหตุผลใดก็ตาม

กระทรวงต่างประเทศเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่มีพี่น้องคนไทยเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบนี้แล้วถึง 32 คน บาดเจ็บ 19 คน และถูกจับไป 19 คน (ตัวเลขสถานะคืนวันที่ 28 ตุลาคม 2566) และขอเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทุกสัญชาติทุกคนในทันที

#อิสราเอล #ฮามาส #อิสราเอลฮามาส #ปาเลสไตน์ #คนไทยในอิสราเอล #ข่าวโมโน #mononews #MONO29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง