คัดลอก URL แล้ว
ผู้ต้องสงสัยเหตุกราดยิงในรัฐเมน, สหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว

ผู้ต้องสงสัยเหตุกราดยิงในรัฐเมน, สหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว

ภายหลังจากการไล่ล่าตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่า จะเป็นมือปืนผู้ก่อเหตุกราดยิงที่เมืองลูอิสตัน ในรัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา รายงานล่าสุดระบุว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ ได้เสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่พบร่างของผู้ต้องสงสัยอยู่ในป่า ห่างจากเมืองลูอิสตันราว 12 กิโลเมตร

รายงานเบื้องต้น ระบุว่า ร่างผู้ต้องสงสัยรายนี้ นอนอยู่ในบริเวณป่า ใกล้กับโรงงานรีไซเคิลแห่งหนึ่งในเมืองลิสบอน, รัฐเมน ซึ่งเป็นโรงงานที่ผู้ต้องสงสัยรายนี้เคยมีประวัติทำงานมาก่อน มีรอยแผลที่เกิดจากอาวุธปืน โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า จะเป็นการยิงตัวตาย

ซึ่งภายหลังจากมีการพบร่างของผู้ต้องสงสัยรายนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประกาศลดระดับคำเตือนภัยในพื้นที่ต่าง ๆ แล้ว และจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าในเวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ

ค้นหาเกือบ 48 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ของสหรัฐฯ ไม่ว่า จะเป็นตำรวจในรัฐเมน เจ้าหน้าที่ FBI รวมถึงเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ได้เร่งล่าตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้อย่างต่อเนื่อง ตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่า จะเป็นจุดที่ผู้ต้องสงสัยเข้าไปหลบซ่อนอยู่

มีการตั้งด่านตรวจสกัดจับในเส้นทางต่าง ๆ หลายเส้นทาง เพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี รวมถึงมีการให้เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่ง นำเรือ และเฮลิคอปเตอร์ออกลาดตระเวนตามแนวชายฝั่งอีกด้วย ภายหลังจากพบรถยนต์ของผู้ต้องสงสัยรายนี้ จอดอยู่บริเวณท่าเรือในเมือง และยังพบว่า ผู้ต้องสงสัยมีประวัติการเป็นเจ้าของเรือยนต์ขนาดเล็กอีกหนึ่งลำด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงหน่วย SWAT ได้มีการปิดล้อมบ้านพักของผู้ต้องสงสัยรายนี้ โดยผลการปิดล้อมนานนับชั่วโมง แต่ก็คว้าน้ำเหลว เมื่อไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด พบเพียงปืนหลายกระบอกอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่

ในขณะที่การตรวจสอบสัญญาณมือถือพบว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ ได้ทิ้งโทรศัพท์มือถือไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวจากการแกะรอยสัญญาณโทรศัพท์ได้


ข้อมูล – https://www.facebook.com/p/Androscoggin-County-Sheriffs-Office-100064499301811/


ข่าวที่เกี่ยวข้อง