คัดลอก URL แล้ว
ร่าง 7 แรงงานไทย ชุดที่ 2 ถึงประเทศไทยแล้ว

ร่าง 7 แรงงานไทย ชุดที่ 2 ถึงประเทศไทยแล้ว

วันที่ 26 ต.ค. 66 บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารสำนักงานเขตปลอดอากรภายในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ รถตู้ของบริษัทสุริยาหีบศพ 7 คัน พร้อมโลงศพ มาสแตนด์บาย รอรับร่างแรงงานไทย 7 คนที่เสียชีวิตจากสงครามในประเทศอิสราเอล ที่จะเดินทางมากับสายการบินเอลอัล จากกรุงเทลอาวีฟ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงเวลา ประมาณ 10.35 น. ก่อนที่รถตู้ขนโรงศพจะรับร่างออกจากสถานีตรวจสอบสินค้าในเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา โดยร่างแรงงานไทยที่มาถึงวันนี้ ประกอบด้วย นายธีรพงษ์ กลางสุวรรณ, นายศักดา สุระคาย, นายนิติกร แซ่ว่าง, นายอภิชาติ กุสะรัมย์, นายศักดิ์สิทธิ์ โคตมี, นายศรีทัศน์ กาเหว่า และนายพิรุฬห์ ทานนพิมพ์

โดยทันทีที่เครื่องบินจากสายการบิน เอลอัล เที่ยวบินที่ LY083 ได้นำร่างแรงงานชาวไทยที่เสียชีวิต 7 ราย มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนการรับร่าง โดยนำร่างผู้เสียชีวิตที่บรรจุในกล่องไม้ และมีกล่องกระดาษคลุมมาอีกชั้น มีการตรวจสอบรายชื่อจากเลขที่ใบขนย้าย และชื่อของผู้เสียชีวิต ที่ติดอยู่ที่หน้ากล่อง โดยที่ไม่มีการเปิดกล่อง เพราะจะรอให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นผู้เปิด เมื่อนำศพส่งถึงภูมิลำเนาเท่านั้น

ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนทำพิธีไว้อาลัย มีตัวแทนทางการไทย และผู้บริหารหน่วยงานที่ร่วมพิธีรับศพฯ ประกอบด้วย นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุลในการทำพิธีไว้อาลัยตามศาสนา

รวมถึงมีนางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย และตัวแทนจากสถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ร่วมในพิธีรับร่างและร่วมพิธีไว้อาลัยด้วย โดยตัวแทนนำพวงหรีดมาวางบนลังไม้ที่บรรจุร่าง เป็นการประกอบพิธีไว้อาลัยแล้ว ก่อนยืนไว้อาลัยให้กับร่างผู้เสียชีวิต และนำร่างขึ้นรถตู้ทั้ง 7 คันที่เตรียมไว้ ลำเลียงร่างกลับไปยังภูมิลำเนา โดยมีครอบครัวรอรับร่างแรงงานอยู่ตามภูมิลำเนา ซึ่งทางการไทยได้ประสานในเรื่องเอกสารต่างๆไว้ให้กับทางครอบครัวแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง