คัดลอก URL แล้ว
ไทย-อิสราเอล ร่วมพิธีไว้อาลัย ส่ง 7 ร่างแรงงานกลับไทย

ไทย-อิสราเอล ร่วมพิธีไว้อาลัย ส่ง 7 ร่างแรงงานกลับไทย

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 15.00 น. (เวลาท้องถิ่นอิสราเอล) นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ นายนฤชัย นินนาท รองอธิบดีกรมการกงสุล นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม และนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) เป็นผู้แทนฝ่ายไทยเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยและ ส่งร่างผู้เสียชีวิตชาวไทย 7 รายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามใน อส. กลับประเทศไทย ณ บริเวณลานบินของท่าอากาศยานเบนกูเรียน กรุงเทลอาวีฟ

ผู้แทนฝ่ายอิสราเอลประกอบด้วย นาย Eliyahu Revivo สมาชิกรัฐสภาและประธาน คกก. รัฐสภาว่าด้วยแรงงานต่างชาติ นาย Michael Ronen อธิบดีกรมเอเชียและแปซิฟิก นาง Inbal Mashash, Head of the Foreign Workers Administration นาง Shirly Raisin Sasson, Director of the Bilateral Agreements สำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมือง นาง Shoshi Reshef Mor, Director of Foreign Trade Division กระทรวงเกษตรและชนบท และเจ้าหน้าที่จากกรมการกงสุล กต. อิสราเอล เข้าร่วมพิธี นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้เชิญนางสาวชญาดา อรชุน แรงงานไทยในอิสราเอล และพี่สาวของนายศักดา สุระคาย หนึ่งในผู้เสียชีวิตมาร่วมพิธีด้วย

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้วางพวงหรีดเพื่อเคารพศพ หลังจากนั้น นาย Revivo ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของไทย รวมทั้งขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ไปยังพระบรมวงศานุวงศ์ รัฐบาลไทย และประชาชนไทย

ทั้งนี้ รัฐบาลอิสราเอลจะดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี รวมทั้งรับประกันว่าแรงงานไทยจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่พึงได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ ผู้แทนกระทรวงเกษตรอิสราเอลยังกล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของไทย โดยพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ที่ถูกควบคุมตัวเป็นตัวประกัน

ในช่วงท้าย เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวขอบคุณผู้มาร่วมพิธีทุกคนที่เดินทางมาส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 7 ราย และเป็นการให้เกียรติต่อผู้วายชนม์ พร้อมแจ้งว่า ยินดีที่อิสราเอลให้คำมั่นในการดูแลครอบครัวของผู้วายชนม์และผู้บาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง