คัดลอก URL แล้ว
เหตุกราดยิงในสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว 22 ราย บาดเจ็บหลายสิบ ยังจับกุมตัวไม่ได้

เหตุกราดยิงในสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว 22 ราย บาดเจ็บหลายสิบ ยังจับกุมตัวไม่ได้

UPDATE : ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 22 ราย

เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงประชาชนในเมือง Lewiston รัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงค่ำตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานในครั้งแรกในเวลาประมาณ 19.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ว่าเป็นเหตุยิงกันที่บริเวณ Sparetime Recreation ซึ่งเป็นลานโบว์ลิ่งอยู่ในเมือง Lewiston, รัฐเมน ของสหรัฐฯ

หลังจากนั้นไม่นาน มีการรายงานเหตุกราดยิงเข้ามาเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยในครั้งนี้เกิดขึ้นที่ บริเวณร้านอาหาร Schemengees Bar and Grille ก่อนที่จะมีรายงานเหตุเข้ามาอีกเป็นครั้งที่ 3 บริเวณห้าง Walmart

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบราย ซึ่งคนร้ายยังคงอยู่ในระหว่างการหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ของเมืองได้มีการประกาศให้ประชาชนอยู่ในที่ปลอดภัย เลี่ยงการออกมาอยู่ในพื้นที่สาธารณะ พร้อมทั้งประกาศล็อกดาวน์โรงเรียน เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ซึ่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ได้มีการเผยแพร่ภาพคนร้ายผู้ก่อเหตุ รวมถึงรถยนต์สีขาวที่คาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุที่ใช้ขับรถไปยังจุดต่าง ๆ เพื่อก่อเหตุกราดยิงในครั้งนี้

ภาพ – Androscoggin County Sheriff’s Office

ผู้เหตุเหตุการณ์ระบุว่า คนร้ายได้เดินข้ามาในร้านอาหาร Schemengees ก่อนที่จะเริ่มลงมือกราดยิงไปยังผู้ที่กำลังรับประทานอาหารอยู่ในร้าน ทำให้ทั้งพนักงาน และคนงานในร้านต้องวิ่งหนีตายกันออกมา

เจ้าหน้าที่ของเมืองระบุว่า ในขณะนี้เชื่อว่า คนร้ายยังคงอยู่ในเมือง และกำลังเร่งติดตามตัวคนร้าย พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังผู้ก่อเหตุร้ายนี้

ผู้ก่อเหตุมีปัญหาทางจิต

ทางด้านของตำรวจรัฐเมน ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติเบื้องต้นของผู้ก่อเหตุพบว่า เป็นชายอายุ 40 ปี มีประวัติเคยรับราชการในกองทัพสหรัฐฯ และพบว่า มีปัญหาด้านสุขภาพจิต เคยเข้ารับการบำบัดเป็นเวลา 2 สัปดาห์เมื่อช่วงฤดูร้อนปี 2566 นี้ ก่อนได้รับอนุญาตให้ออกมาใช้ชีวิตอยู่ภายนอกได้


ข้อมูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง