คัดลอก URL แล้ว
อิสราเอล-ฮามาสปฏิเสธข่าวหยุดยิงในฉนวนกาซา

อิสราเอล-ฮามาสปฏิเสธข่าวหยุดยิงในฉนวนกาซา

อิสราเอลและกลุ่มฮามาสออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ระบุว่ามีการบรรลุกข้อตกลงหยุดยิงทางตอนใต้ของฉนวนกาซาเพื่อเปิดให้พลเรือนอพยพเข้าไปในอียิปต์ ขณะที่ชาวปาเสลไตน์ยังคงอพยพต่อเนื่อง ก่อนที่อิสราเอลเตรียมปฏิบัติการโจมตีครั้งใหม่

รัฐบาลอิสราเอลและกลุ่มฮามาสได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์สที่ระบุว่า สหรัฐฯ อิสราเอลและอียิปต์ได้บรรลุข้อตกลงหยุดยิงในพื้นที่ตอนใต้ของฉนวนกาซา และเปิดด่านพรมแดนราฟาห์เพื่อเปิดเส้นทางปลอดภัยให้พลเรือนอพยพเข้าไปอียิปต์ โดยรัฐบาลอิสราเอลระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหยุดยิงในพื้นที่ตอนใต้เพื่อแลกกับการให้ชาวต่างชาติเดินทางอพยพออกจากฉนวนกาซา หรือเปิดทางส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าไปในพื้นที่แต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังคงมีพลเรือนทยอยอพยพออกจากพื้นที่ตอนเหนือของฉนวนกาซา ตามที่กองทัพอิสราเอลสั่งให้อพยพชาวพลเรือนกว่า 1 ล้าน 1 แสนคน ไปทางตอนใต้ของฉนวนกาซา ก่อนจะเปิดฉากโจมตีขั้นต่อไปแบบเต็มรูปแบบทั้งทางบก น้ำและอากาศ คาดว่าปฏิบัติการโจมตีรอบใหม่นี้จะมีขึ้น หลังจากที่การอพยพพลเรือนจากพื้นที่ตอนเหนือของฉนวนกาซาเสร็จสิ้น โดยในขณะนี้มีพลเรือนอพยพออกมาแล้วกว่า 500,000 คน

อิสราเอล #ปาเลสไตน์ #ฮามาส #กาซา #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29 #ข่าวต่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง