คัดลอก URL แล้ว
ภาคเหนือยังมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ – เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่อง

ภาคเหนือยังมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ – เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ระดมกำลังกันออกค้นหาเยาวชนชาวกะเหรี่ยงอายุ 17 ปี ที่ถูกน้ำป่าพัดหายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา บริเวณลำห้วยบ้านขุนห้วยแม่สอด ตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัว

นอกจากสถานการณ์น้ำป่า ยังมีหลายพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง อย่างที่จังหวัดพิจิตร ที่อำเภอสามง่าม , โพธิ์ประทับช้าง และอำเภอบึงนางราง รวม 23 หมู่บ้าน ซึ่งน้ำที่ท่วมขังนาน ทำให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย โรคไข้เลือดออกระบาด เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. ต้องเข้าฉีดพ่นยา และให้คำแนะนำชาวบ้านให้นอนกางมุ้ง และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงในบ้าน

ด้านเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท เตรียมเข้าซ่อมแซมพนังกั้น บริเวณคอสะพานบ้านวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เพื่อเตรียมความพร้อม หากมีน้ำเหนือไหลลงมาเพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้ มีร่องมรสุม พาดผ่านพื้นที่ภาคเหนือทำให้เริ่มมีฝนตกเพิ่มอีก

สำหรับในจังหวัดสุโขทัย ยังมีชุมชนบ้านเตว็ดใน ตำบลวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง ถูกน้ำท่วมขังบางจุดสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านยังต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก

ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ ระดับน้ำในแม่น้ำปิง ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ผู้เลี้ยงควายในตำบลบางตาหงาย อำเภอบรรพตพิสัย ต้องย้ายควาย มาอาศัยอยู่ริมถนน เนื่องจากคอกถูกน้ำท่วม ชาวบ้านเชื่อว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก จึงต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง