คัดลอก URL แล้ว
ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 2-3 ราย เอี่ยวขายปืนให้เด็ก 14 ปี

ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 2-3 ราย เอี่ยวขายปืนให้เด็ก 14 ปี

ความคืบหน้าคดีเหตุเยาวชนอายุ 14 ปี กราดยิงพารากอน วันนี้มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมขอหมายจับเพิ่มอีกประมาณ 2-3 ราย เป็นบุคคลที่มีความเชื่อมโยงกับเยาวชน ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายอาวุธปืน

พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า วันนี้จะมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเยาวชน อายุ 14 ปี จริง เบื้องต้น 2-3 ราย แต่ยังไม่ใช่ผู้ปกครองหรือพ่อแม่ของเด็ก

ส่วนเรื่องสนามยิงปืนที่มีคลิปของผู้ก่อเหตุได้ทำการซ้อมยิงปืนอย่าง คล่องแคล่ว ซึ่งสนามยิงปืนที่เห็นในคลิปนั้น เป็นสนามยิงปืนของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน โดยผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการได้นั้นจะต้องเป็นสมาชิกหากว่าเป็นผู้เยาว์ อายุต่ำกว่า 18 จะต้องมีผู้ปกครองไปด้วยโดยทางส่วนนี้ชุดสอบสวนเป็นผู้ดูแล

ผู้สื่อข่าวถามสอบถามเพิ่มเติมว่าทางด้านตัวของผู้ต้องหานั้นมาใช้บริการบ่อยเเค่ไหนนั้น พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่าจากการให้การของผู้ต้องหาเองนั้น ทราบว่าก่อนวันที่เกิดเหตุที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน ได้ไปทำการซ้อมยิงปืนถึง 20 กว่าครั้งด้วยกัน

ขณะที่ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 บอกสั้น ๆ ว่า ขณะนี้ ตำรวจอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผลซึ่งหากหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใคร จะดำเนินคดีทั้งหมด เมื่อถามว่าบุคคลที่จะออกหมายจับ เป็นการขยายผลมาจากการซื้อขายปืน หรือเกี่ยวข้องในด้านไหนบ้าง พล.ต.ต.นครินทร์ ยืนยันว่า หมายถึงทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จะขยายผลทุกเรื่อง

ส่วนพ่อแม่จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก หรือไม่นั้น คงต้องเอาหลักฐานมาประกอบ หากมีความผิดเข้าข่ายอนุใดอนุหนึ่ง ก็จะดำเนินการทั้งหมด เช่น หากมีสิ่งใดที่ควรจะต้องทำแต่ไม่ทำ มีการละเว้นปฏิบัติหรือไม่ดูแล หากการกระทำนั้นครบองค์ประกอบก็จะเป็นความผิด โดยเบื้องต้นมีการสอบปากคำไปแล้ว แต่รายละเอียดอยู่ในสำนวน ไม่สามารถเปิดเผยได้ และยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ทำตามกระแสสังคม แต่ทำตามหลักฐาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง