คัดลอก URL แล้ว
ชาวบ้านคลองแมม อ.พรหมพิราม เตรียมขนของหนีน้ำ

ชาวบ้านคลองแมม อ.พรหมพิราม เตรียมขนของหนีน้ำ

วันนี้ (3 ตุลาคม 2566) จากสถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดสุโขทัย มีผนังกันน้ำแตกบางจุด พร้อมกับมีการเร่งระบายน้ำ ลงแม่น้ำยมสายเก่า เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ปรากฏว่าน้ำที่เร่งระบายลงแม่น้ำยมสาย ขณะนี้ได้เริ่มเอ่อล้น เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ในเขตพื้นที่อำเภอพรหมพิรามแล้ว

โดยขณะนี้น้ำในคลองเมม ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลกได้ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน หมู่ที่ 12 บ้านคลองเมม ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งเก็บสิ่งของขึ้นไว้ในที่สูง

นางบุญยืน เรืองศรี อายุ 64 ปี ชาวบ้านคลองเมมรายหนึ่งเปิดบอกทีมข่าวว่า น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมบ้านของตนเอง เมื่อประมาณ 2 – 3 วันที่ผ่านมา วันแรกระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่ม ได้รับความเดือดร้อน ต้องเร่งขนของหนีน้ำ พร้อมใช้อิฐบล็อกเป็นเครื่องช่วยในการขนข้าวของหนีน้ำ หลังจากระดับน้ำในคลองแมม หรือ แม่น้ำยมสายเก่า เริ่มล้นตลิ่ง

ซึ่งเป็นผลจากมวลน้ำในจังหวัดสุโขทัย ที่ระบายผ่านประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ เข้ามาที่ประตูระบายน้ำคลองหกบาท และ ระบายลงมาสู่คลองแมมในเขตอำเภอพรหมพิรามซึ่งเป็นหน้าด่านของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งว่าผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

นางบุญยืน ยังบอกทีมข่าวอีกว่า “ คืนนี้ยังต้องลุ้นอีกว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นหรือไม่ “ ส่วนการพักนอนก็ได้เต็นท์ที่ทางวัดให้ยืมมา ได้ตั้งริมถนนเป็นที่พักกางมุ้งนอนยามค่ำคืน ขณะที่ความช่วยเหลือเบื้องต้นทางผู้ใหญ่บ้านและอบต.อยู่ระหว่างการจัดหาสุขาเคลื่อนที่เข้ามาให้ชาวบ้าน


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง