คัดลอก URL แล้ว
เพิ่มช้างรับนทท.จีน มั่นใจฟรีวีซ่าคือยาแรงฟื้นท่องเที่ยว

เพิ่มช้างรับนทท.จีน มั่นใจฟรีวีซ่าคือยาแรงฟื้นท่องเที่ยว

นโยบายฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถานเป็นการชั่วคราว 5 เดือน ที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ 25 กันยายน 2566 – สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เป็นข่าวดีที่ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่คึกคักมากขึ้น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะปางช้างที่มีอยู่หลายแห่งใน อ.แม่ริม อ.แม่แตง และ อ.แม่วาง ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและมีนักท่องเที่ยวจีนพากันไปสัมผัสกับความน่ารักและร่วมกิจกรรมกับช้างไทยกันเป็นจำนวนมาก

โดยที่ปางช้างแม่แตง อ.แม่แตง นักท่องเที่ยวพากันไปนั่งช้างเที่ยวชมเส้นทางธรรมชาติที่มีทั้งป่าเขาและข้ามแม่น้ำลำธาร นักท่องเที่ยวพากันตื่นเต้นประทับใจกับประสบการณ์ใหม่ ขณะที่นางวาสนา ทองสุข ผู้บริหารปางช้างแม่แตง บอกว่า ฟรีวีซ่าเป็นนโยบายที่ภาคการท่องเที่ยวเชียงใหม่รอคอยมานาน หลังจากหายไปทั้งหมดนับตั้งแต่สถานการณ์โควิด 19 นโยบายฟรีวีซ่าจะเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัวเร็วขึ้น

นอกจากนี้ยังต้องการขยายฟรีวีซ่าไปยังอินเดียเนื่องจากเป็นตลาดใหญ่และอยากให้เพิ่มเที่ยวบินตรงจากเมืองใหญ่ของจีนเข้าสู่เชียงใหม่โดยเฉพาะปักกิ่ง เพราะการเดินทางที่สะดวกสบายจะช่วยเพิ่มตัวเลขนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

ส่วนการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน ทางปางช้างได้เพิ่มจำนวนช้างเพื่อรองรับกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งเรียกพนักงานกลับเข้ามาทำงานเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังจากให้หยุดงานไปครึ่งหนึ่งจากผลกระทบสถานการณ์โควิด 19 โดยหลังจากประกาศฟรีวีซ่ามีบริษัททัวร์ทยอยจองโปรแกรมท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าช่วงไฮซีซั่นของเชียงใหม่ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ตัวเลขนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในสองช่วงหลักคือเทศกาลวันหยุดยาววันชาติจีนในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2566 และ เทศกาลตรุษจีนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567

ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ คาดฟรีวีซ่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าเชียงใหม่เพิ่มอีก 30,000 คนในช่วงเดือนกันยายน-ธันวาคม 2566 จากเป้าหมายเดิมที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามา 250,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง