คัดลอก URL แล้ว
“พิชิต ชื่นบาน” ส่ง “พร้อมพงศ์ ” ฟ้อง “สมชัย” อดีต กกต.

“พิชิต ชื่นบาน” ส่ง “พร้อมพงศ์ ” ฟ้อง “สมชัย” อดีต กกต.

วันนี้ (19 ก.ย.66) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น. นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. เป็นจำเลยฐาน “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท โดยมีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับมอบอำนาจแทนโจทก์เดินทางมาพร้อมทนาย

นายพร้อมพงศ์ เผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายพิชิต ชื่นบาน ให้มายื่นฟ้องนายสมชัย อดีตกกต.เรื่องที่ให้ข่าวแก่สืาอมวลชนทำให้เสียหาย เดิมนายสมชัยออกมาพูดก็เป็นการใช้สิทธิ์ตรวจสอบตามปกติ แต่ตอนหลังช่วงที่นายกเศรษฐา ทวีสิน ตั้งคณะรัฐมนตรีนายสมชัยมีเจตนาไม่สุจริต ใส่ร้ายนายพิชิตทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้พูดเชื่อมโยงว่านายพิชิตเคยถูกดำเนินคดีละเมิดอำนาจศาล และให้สินบน ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย คดีละเมิดอำนาจศาล เป็นเรื่องทางแพ่ง ส่วนคดีสินบน พนักงานสอบสวนและอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว

แต่นายสมชัย กลับนำข้อเท็จจริงที่ไม่เกี่ยวกันเหมือนมาตัดแปะมากล่าวหาว่สนายพิชิตไม่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี จะเห็นได้ว่า ปี 51 ถึง 57 นายพิชิตเคยเป็น ส.ส.มาแล้ว นายสมชัยก็เป็นกกต.เคยตรวจสอบนายพิชิตมาแล้ว นายพิชิต เป็นมือกฎหมายของ 5 นายกรัฐมนตรี แต่นายสมชัยกลับมากล่าวหาอย่างนี้จึงต้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท และงานนี้ไม่มีรับกระเช้า ไม่รับคำขอโทษจะรับเงิน หากชนะคดีจะไปบริจาคมูลนิธิเด็กที่มีปัญหาสมอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง