คัดลอก URL แล้ว
เรียกสอบ “ผู้ใหญ่โยชน์-คนในครอบครัว กำนันนก”

เรียกสอบ “ผู้ใหญ่โยชน์-คนในครอบครัว กำนันนก”

นายประโยชน์ จันทร์คล้าย หรือ ผู้ใหญ่โยชน์ ภรรยาผู้ใหญ่โยชน์ และลูกสะใภ้ ที่เป็นภรรยาของกำนันนก พร้อม นายเชาว์ แก่นสวาท ทนายความของกำนันนก เดินทางมายัง กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7  ตามที่พนักงานสอบสวน เรียกมา เพื่อสอบปากคำ 

โดยเมื่อมาถึง ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามว่า เดินทางมาเพื่ออะไร ได้คุยกับกำนันนก หลังเกิดเหตุหรือไม่ มีข้อมูลจะบอกกับสื่อมวลชนหรือเปล่า และกำนันนก ได้ร้องขออะไร หรือกังวลอะไรหรือไม่ ซึ่งทั้ง ผู้ใหญ่โยชน์ และทนายความ ไม่ได้ตอบคำถามอะไรกับสื่อมวลชน จากนั้นก็เดินไปเข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

สำหรับ คนในครอบครัวกำนันนก มีข้อสันนิษฐานว่า พนักงานสอบสวน จะสอบถามถึงเรื่องราววันเกิดเหตุ โดยเฉพาะ คนในครอบครัว ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ

ส่วนตัวผู้ใหญ่โยชน์ และภรรยา ซึ่งอยู่บ้านอีกหลัง น่าจะเป็นการสอบถามไปถึงเรื่องของธุรกิจ การทำบริษัทรับเหมาก่อสร้าง และการประมูลงานโครงการต่างๆ ที่บริษัท กำนันนก ได้สัมปทานงานของหน่วยงานรัฐจำนวนมาก

ตร. เร่งสอบ “พยาน-ผกก.สน.พญาไท”

ขณะที่ การสอบสวนพยาน วันนี้ ก็ยังมีต่อเนื่อง โดยหนึ่งในคนสำคัญ คือ วัยรุ่นชายคนหนึ่ง ซึ่งตำรวจให้ข้อมูลว่า เป็นคนของนักการเมืองท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และยังเป็นผู้ต้องสงสัยว่า อาจนำปืนไปให้นักการเมืองท้องถิ่น ในคืนวันเกิดเหตุด้วย 

อีกคน คือ พันตำรวจเอกกฤษาพร จงอักษร ผู้กำกับการ สน.พญาไท ซึ่งวันนี้ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน จากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยระหว่างนั่งสอบสวน ผู้กำกับการ สน.พญาไท มีสีหน้าเคร่งเครียด และเมื่อเห็นสื่อมวลชน กำลังบันทึกภาพ ได้หยิบหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ ปิดบังใบหน้าทันที

ฝากขัง “รปภ.บ้านเกิดเหตุ”

ส่วนตัว นายประสงค์ ไทรไกรกระ ญาติกำนันนก และ เป็นรปภ.ในบ้านที่เกิดเหตุ วันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้ควบคุมตัว ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม แล้ว หลังถูกนำตัว มาสอบปากคำเพิ่มเติม ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายประสงค์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้รับอนุญาต

โดยในชั้นพนักงานสอบสวน ได้ทำการคัดค้านการประกันตัว และวันนี้ ไม่มีญาติของนายประสงค์ เข้ามาเยี่ยม หรือขอประกันตัว

จับตา “บิ๊กโจ๊ก” แถลงผลตรวจสอบกล้อง 2 ตัว ที่เหลือ ค่ำวันนี้

ขณะที่ ในช่วงค่ำของวันนี้ ก็ต้องติดตามการแถลงข่าวของ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกครั้ง หลัง การกู้ภาพ จากกล้องวงจรปิด ที่บ้านของกำนันนก 2 ตัวสุดท้ายสำเร็จ ซึ่งมีรายงานว่า เป็นกล้องที่จะเห็นเหตุการณ์ ขณะยิง พันตำรวจตรีศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวง ได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ตำรวจต้องใช้ความพยายามในการกู้ภาพจากกล้อง 2 ตัวนี้ เพราะพบว่า ถูกดึงปลั๊กออก ก่อนที่จะเห็นนาทียิง ซึ่งพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า กำลังวิเคราะห์ว่า พฤติกรรม ลักษณะนี้ เข้าข่ายทำลายหลักฐาน หรือ ปกปิด หรือ มีการวางแผนมาก่อนหรือเปล่า ว่า จะมีเหตุการณ์ความรุนแรง

ส่วนการจะออกหมายจับอีกหรือไม่นั้น ในวันนี้คาดว่า จะยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่มเติม เพราะพนักงานสอบสวน ต้องสอบพยานและบุคคลเพิ่มเติม แต่ในวันที่ 16 กันยายนนี้  มีความเป็นไปได้ ที่จะออกหมายจับเพิ่มเติมได้ แม้จะเป็นวันหยุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง