คัดลอก URL แล้ว
ผบ.ตร. ขีดเส้นตาย 15 วัน ต้องรู้ข้อเท็จจริง! สอบวินัยตร. 17 นาย ที่ไปกินเลี้ยงบ้านกำนันนก

ผบ.ตร. ขีดเส้นตาย 15 วัน ต้องรู้ข้อเท็จจริง! สอบวินัยตร. 17 นาย ที่ไปกินเลี้ยงบ้านกำนันนก

พลตำรวจตรี วีรพล เจริญศิริ รองจเรตำรวจ ระบุว่า วันนี้ได้เรียกตำรวจทั้ง 17 นายที่ไปกินเลี้ยงภายในบ้านของกำนันนก เมื่อคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

โดยได้บอกว่า กรณีดังกล่าวทาง พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งสอบตำรวจทั้ง 17 นาย โดยจะมุ่งเน้นไปว่า คืนวันเกิดเหตุ ตำรวจทั้งหมดได้ทำอะไรบ้าง ให้อธิบายเหตุการณ์ทั้งหมด ว่ามีความผิดขัดกับจริยธรรมของตำรวจหรือไม่ ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะเป็นคนละความผิดทางอาญาที่ทางชุดคลี่คลายของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอบ ผบ.ตร. เป็นคนสอบไปก่อนหน้านี้ แต่ทางจเรตำรวจก็จะนำข้อมูลการสอบปากคำมาร่วมดูควบคู่ไปด้วย ซึ่งจะเร่งสอบสวน ให้แล้วเสร็จและรายงานผลต่อ จเรตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายใน 15 วัน ( 12-27 กันยายน)

ส่วนที่ว่าเหตุใดถึงมาสอบวินัยในวันนี้ เนื่องจากตำรวจทั้ง 17 นายนั้นถูกสอบปากคำและบางคนก็มีคำสั่งย้าย จึงต้องประสานและนัดสอบปากคำในวันนี้ ยืนยันไม่ได้ล่าช้า ส่วนตำรวจ 3 นาย ที่ ปรากฎรายชื่อในภายหลังนั้น ตอนนี้ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบ และทั้ง 3 นายนั้นทางพนักงานสอบสวนของ รอง ผบ.ตร. ก็ได้สอบปากคำไปแล้ว

โดยตลอดทั้งวัน ก็มีการทยอยเรียกสอบปากคำเพิ่มเติมบุคคลที่อยู่ในงานเลี้ยง เช่น รปภ. , นักดนตรี รวมถึงเรียกสอบปากคำนายแบงค์ เจ้าของบริษัท ที่คาดว่าจะฮั้วประมูลกับบริษัทของกำนันนกด้วย แต่เจ้าตัวก็ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของกำนันนก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง