คัดลอก URL แล้ว
ผบ.ตร.ไม่ฟันธง ผกก.2 ทล. ยิงตัวเอง หรือถูกตัดตอน

ผบ.ตร.ไม่ฟันธง ผกก.2 ทล. ยิงตัวเอง หรือถูกตัดตอน

เหตุ ตำรวจทางหลวงเสียชีวิตในบ้านพักย่านคูคต จังหวัดปทุมธานี ยังไม่มีผลยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่าเป็นการยิงตัวหรือฆาตกรรม ต้องรอการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่าเป็นการทำร้ายตัวเองเสียชีวิตในบ้านพัก หลังกลับจากร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนร่วมรุ่น

ด้านพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง เหตุการณ์เสียชีวิตของพันตำรวจเอกวชิรา ว่า ในวันนี้(12 ก.ย.) จะสามารถสรุปได้ว่า การตายเกิดจากอะไร แต่จากที่เห็นคือ การยิงตัวเอง แต่ผลอย่างเป็นทางการยังต้องรอการยืนยันผลตรวจ พิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ จากการตรวจของแพทย์นิติเวชเบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ถึง 8 ชั่วโมง

และหลังการเสียชีวิตของพันตำรวจเอกวชิรา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐสภา ระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เพื่อรายงานให้ทราบ และไม่ฟันธงว่า เป็นการทำร้ายตัวเอง หรือฆ่าตัดตอน

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยังเชื่อมั่นในกระบวนการของ ผบ.ตร. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีเกียรติ เชื่อในความเป็นธรรมที่จะเกิดขึ้นในสังคมไทย และยังไม่ได้ขีดเส้นกรอบเวลา เพราะหากเร็วเกินไป ผลอาจจะผิดพลาดได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยด้วยว่า วันนี้ (12 ก.ย.) ก่อนเวลา 12.00 น. ผบ.ตร.จะมีการแถลงผลอีกครั้ง

ส่วนที่มีความกังวลว่า จะสาวไปถึงเพียงตัวเล็กๆ ไม่ถึงตัวการใหญ่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ความกังวลก็เป็นเรื่องที่ดี เชื่อว่าทาง ผบ.ตร. ก็ให้ความเป็นห่วงเรื่องนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง