คัดลอก URL แล้ว
ตำรวจคุมตัวกำนันนก ฝากขังศาลอาญา

ตำรวจคุมตัวกำนันนก ฝากขังศาลอาญา

วันนี้ (9 ก.ย. 66) เวลา 09.38 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน คุมตัวนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาในคดีเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น เป็นเหตุให้ พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล 1 กก. 2 เสียชีวิต และ พันตำรวจโท วศิน พันปี รองผู้กำกับ บาดเจ็บสาหัส ภายในงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่หมู่ 1 ตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เพราะด้วยพฤติการณ์เป็นคดีต้องอาญาอุกฉกรรจ์ เกรงว่าจะไปทำลายและยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

โดยในช่วงระหว่างนำตัวขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม กำนันนก ถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร รวมไปถึงคำถามว่าเป็นคนสั่งให้นายหน่องยิงตำรวจหรือไม่ แต่กำนันนกไม่ได้พูดหรือตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนความคืบหน้าการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนได้เรียกตำรวจ 25 นาย และพลเรือน สอบปากคำที่ ตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับกำนันนกและบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี เพราะในที่เกิดเหตุหลักฐานต่างๆ ได้ถูกทำลายไปในวันเกิดเหตุ อาทิ คราบเลือด ดีเอ็นเอ Server กล้องวงปิด 13 เครื่อง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อาจเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้เวลา 17.00 น. พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าคดี ที่ ตำรวจภูธรภาค7 เพื่อให้คดีรัดกุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง