คัดลอก URL แล้ว
“เศรษฐา” เชิญรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยร่วมพูดคุย

“เศรษฐา” เชิญรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยร่วมพูดคุย

วันนี้ (4 ก.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั่งหัวโต๊ะ พูดคุยกับ รัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 16 คน เพื่อพบปะพูดคุยเตรียมความพร้อมสำหรับการทำหน้าที่ และเป็นการแสดงความยินดีซึ่งกันและกัน เพราะถือเป็นการเจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาครั้งแรกหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรี และวันนี้จะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันด้วย

โดยช่วงหนึ่งของการประชุม นายเศรษฐา กล่าวว่า ในช่วงที่เลือกนายก แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้พูดไว้ว่าพรรคเพื่อไทยมาด้วยต้นทุนที่สูง แต่จริง ๆ แล้ว เราเทหมดหน้าตักในการทำงานครั้งนี้ เรามีตัวแทนจากประชาชนในการดูแลบ้านเมือง มีหลายคนก็อยากอยู่ตรงนี้ แต่เราก็คัดสรรมาอย่างดีแล้ว

เรื่องของการทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ทั้งการทำงาน และงบประมาณ ก็เป็นขีดจำกัด ซึ่งอาจได้ในต้นปีหน้า แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นขีดจำกัดในการทำงาน มีหลายอย่างที่เราทำได้ก่อน เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน อะไรทำได้ก่อนก็ทำ แต่ละกระทรวงก็มีแผนงานมากมาย บางอย่างอยู่ที่งบประมาณ บางอย่างอยู่ที่กฎหมาย แต่ไม่ใช่ว่าเราต้องอยู่ที่ขีดจำกัดพวกนั้น อะไรทำได้ก็ทำก่อน ให้ประชาชนเห็นว่าเราทำงานอย่างเต็มที่ เวลาไปเจอประชาชนอย่าอธิบายว่าทำไมเราทำไม่ได้ เราถูกเลือกเข้ามาให้ทำให้ได้

นายเศรษฐาย้ำว่า รัฐบาลประชาชนต้องลดช่องว่างระหว่างฝ่ายบริหารกับประชาชนให้ได้ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงผู้บริหาร อยากให้เป็นมิติใหม่ในการทำงานของรัฐบาลนี้ ซึ่งตนเองจะเน้นย้ำเรื่องนี้กับพรรคร่วมอีกครั้ง


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง