คัดลอก URL แล้ว
“จุรินทร์” เผย มติ ปชป.งดออกเสียง เชื่อ ไม่มี สส.พรรคโหวตขัดมติ

“จุรินทร์” เผย มติ ปชป.งดออกเสียง เชื่อ ไม่มี สส.พรรคโหวตขัดมติ

“จุรินทร์” เผย มติ ปชป.งดออกเสียง เชื่อ ไม่มี สส.พรรคโหวตขัดมติ ยันทักษิณต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมาย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรีของ สส.ประชาธิปัตย์ ในวันนี้ว่า จากการประชุมพรรคเมื่อวานนี้ความเห็นส่วนใหญ่มีมติว่าจะ “งดออกเสียง” ส่วน สส.บางคนขอใช้เอกสิทธิ์ส่วนตัวในการโหวต ซึ่งที่ประชุมก็ไม่ขัดข้อง ดังนั้นหากมี สส.โหวตไม่เห็นชอบ ก็ถือว่าไม่ต่างกับมติพรรค ส่วนตัวเองจะโหวตตามมติพรรคคืองดออกเสียง

ด้านแนวทางการทำงานในสภาของพรรคประชาธิปัตย์หลังจากนี้ ได้มีการพูดคุยกันว่าบทบาทหน้าที่หลังจากนี้หากไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็จะทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ยืนยันว่าในฐานะที่เป็นรักษาการณ์หัวหน้าพรรค ได้พูดมาตลอดว่าไม่เคยให้ใครเจรจาเรื่องการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคไหน ดังนั้นยืนยันชัดเจนว่าเมื่อมีการตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้นแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมทำหน้าที่ และต้องมีหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล

ส่วนหากเป็นฝ่ายค้านจะมีการแบ่งหน้าที่การทำงานกับพรรคก้าวไกลอย่างไรนั้น ไม่สามารถตอบล่วงหน้าได้ แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมยืนหยัดทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ และประชาชนไม่ว่าจะมีหน้าที่อะไรก็ตาม เพราะพรรคประชาธิปัตน์เคยทำหน้าที่มาแล้วทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ทราบและตระหนักในปัญหา และรู้หน้าที่ของตัวเอง ไม่ต้องกังวล

ส่วนหากมี สส.ในพรรคโหวตให้นายเศรษฐา ทวีสิน ถือเป็นการขัดมติพรรคหรือไม่นั้น  นายจุรินทร์ ตอบเพียง “ว่ามันยังไม่เกิด” และไม่คิดว่าจะมี สส.ในพรรคโหวตขัดมติพรรค เพราะเมื่อวานได้ประชุมกันชัดเจนแล้ว

ส่วนประเด็นเรื่องการกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร ตนเคยให้ความเห็นไปแล้วว่าไม่มีใครห้ามนายทักษิณกลับไทย แต่เมื่อกลับมาแล้วก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งก็เป็นไปตามหลักนิติรัฐ ซึ่งเป็นหลักสำคัญของประเทศเรา ทุกคนมีหน้าที่เคารพกฏหมายไม่ว่าใครก็ตาม ไม่มีใครเป็นใหญ่เหนือกฏหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง