คัดลอก URL แล้ว
“วิโรจน์” ปราศรัยเดือด ยกคำพูดล้อ “อุ๊งอิ๊ง” ปิดสวิตช์ 3 ป. ปิดสวิตช์ สว.

“วิโรจน์” ปราศรัยเดือด ยกคำพูดล้อ “อุ๊งอิ๊ง” ปิดสวิตช์ 3 ป. ปิดสวิตช์ สว.

“วิโรจน์” ปราศรัยเดือด ยกคำพูดล้อ “อุ๊งอิ๊ง” ปิดสวิตช์ 3 ป. ปิดสวิตช์ สว. คนไทยมีเกียรติมีศักดิ์ศรี ลั่น เครื่องก๋วยเตี๋ยวรัฐบาล 315 เสียงหน้าตาเหมือนเดิม แค่ย้ายขั้วไปอยู่กับเขา ถามเรียกสลายขั้วได้ไง

13 ส.ค.2566 เวลา 17.20 น. ที่ตลาดคลองถม อ.แกลง จ.ระยอง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ขึ้นเวลาปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 ว่า สวัสดีชาวเขาชะเมา ชาวแกลง คุณรู้หรือไม่ว่าตอนนี้คนไทยทั้งประเทศอิจฉาคนแกลง อิจฉาคนเขาชะเมาใจจะขาดแล้ว การเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่เดิมคนไทยทั้งประเทศตัดสินใจไม่ถูก เพราะพรรคก้าวไกลก็บอกว่า มีเราไม่มีลุง มีลุงไม่มีเรา แต่ก็มีอีกพรรคการเมืองหนึ่งอ้ำๆ อึ้งๆ จนสุดท้ายก็เลยบอกว่า “ปิดสวิตช์ 3 ป. ปิดสวิตช์ สว. คนไทยมีเกียรติมีศักดิ์ศรีไปพร้อมๆกัน แล้ววันนี้เป็นอย่างไร

ตอนนั้นยังลังเลใจ เลือกไม่ถูกใช่หรือไม่ พรรคนี้ก็ไม่เอาลุง พรรคก้าวไกลก็ไม่เอาลุงเหมือนกัน เชื่อไหมครับ เวลาเลือกตั้งจริง มีแบ่งเลือก 2 ใบ ใบหนึ่งให้พรรคหนึ่ง ใบหนึ่งให้พรรคหนึ่ง ทั้งสองพรรคไม่เอาลงทั้งคู่

ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว พรรคเดียวที่กล้าประกาศว่าไม่เอาลงคือพรรคก้าวไกลพรรคเดียว พรรคอื่นไปซุกจักกะแร้ลุงหมดแล้ว

ผมถามจริงๆพวกเราคงได้ยินข่าวมาว่าจะตั้งรัฐบาล 315 เสียง ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งโกรธ เขายังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ยังกระมิดกระเมี้ยนอยู่ ตอนนี้มีแต่ผมตัวประกอบ 10 บาท 20 บาทออกมาโยนหินถามทาง

นายวิโรจน์ ย้ำว่า จังหวะนี้ไม่ต้องอายแล้วพี่ ตนจุดธูปไปไหว้พ่อตน บอกว่าป๊าตอนนี้ผมเจอคนหน้าด้านจริงๆแล้ว

“พ่อผมบอกว่าต้องหน้าด้านกว่าเท่านั้นวิโรจน์ ผมก็บอกว่าที่ด้านอยู่ นี่ก็ด่าสุดๆแล้ว มันต้องสุดกว่านี้อีกหรือ แต่ยังว่าใครไม่ได้ ตอนนี้เขาโยนหินถามทาง บอกว่ากินก๋วยเตี๋ยวชามพิเศษ มันต้องมีเครื่องแปลกๆ ถึงเรียกว่าพิเศษ แต่พอมาดูเครื่องก๋วยเตี๋ยวรัฐบาล 315 เสียงหน้าตาเหมือนเดิมเปี๊ยบเลย แต่มีพรรคการเมืองหนึ่ง ย้ายไปอยู่กับพวกมันเท่านั้นเอง แล้วอย่างนี้เรียกสลายขั้วอะไร สลายขั้วมันต้องกระจายกันมั่ว” นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ ยังกล่าวอีกว่า ตลอด 9ปี ประชาชนมีความทุกข์ทั้งคอลเซ็นเตอร์ ทุนจีนสีเทา ข้าวของแพง แล้วรัฐบาลใหม่ หน้าตา ครม.แบบเดิม คืดว่ามครกำลังอมยิ้ม ก็คงจะเป็นทุนผูกขาด ยังยิ้มอยู่ แล้ว2ลุงก็ยิ้มอยู่ด้วย ไอเราก็คิดว่ามีลุงไม่มีเราจะมีเพื่อนหลายคนช่วยกันสุดท้ายเหลือก้าวไกลพรรคเดียว

และตนคิดว่าตอนนี้คนไทยทั้งประเทศคงอยากจะกาใหม่ และตอนนี้ก้าวไกลก็คง300เสียงแล้ว ดังนั้นสิทธิของพวกท่าน จะได้สิทธิ กากบาทใหม่ ที่จะกาก้าวไกลที่กล้าประกาศว่า มีลุงไม่มีเรามีเราไม่มีลุง วันที่ 10กันยา ให้ออกไปกาโย กัน

นายวิโรจน์ ยังบอกอีกว่า ตนตั้งคำถามรัฐบาลพิเศษอะไรเหมือนเดิมทุกอย่าง นายทุนผูกขาดที่ฮุบสัมปทานพลังงาน กินรวมค่าไฟฟ้า พอ ครม.แบบเดิมเข้าไปคิดว่าจะลดค่าไฟให้ประชาชนเหรอ คิดว่าค้าปลีกค้าส่ง จะยอมคายให้คนตัวเล็กตัวน่อยลืมตาอ้าปากเหรอ

“ดังนั้นนี่คือโอกาสอันดีที่จะส่งสัญญานกับการเมืองแบบนี้ที่พวกเราถูกหักหลัง ให้ผู้ทีอำนาจได้รู้ว่าหัวใจประชาชนไม่ได้ทำด้วยเหล็ก ทำด้วยเลือดด้วยเนื้อ เจ็บเป็นแสบเป็น แต่ถึงหัวใจจะเจ็บสมองเราดี เราจำได้ และผมเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นจุดวัดใจว่าประชาชนจะคิดอย่างไร และเชื่อหรือไม่ ว่าถ้ากาก้าวไกล วันนี้ใครกาก้าวไกล เจอชาวบ้านคนไหนถาม ให้บอกไปเลยอย่างมั่นใจ ก้าวไกล แต่ถ้ากาอีกพรรคอาจจะเจอเพื่อนล้อได้ และขอให้ชาวเขาชะเมาช่วยบอกทีว่า สัจจะวาจาพรรคก้าวไกลไม่เคยเปลี่ยนแปลงมีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง” นายวิโรจน์ กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง