คัดลอก URL แล้ว
ชายขู่ทำร้ายไบเดน เสียชีวิต หลัง FBI บุกบ้านเข้าจับกุม

ชายขู่ทำร้ายไบเดน เสียชีวิต หลัง FBI บุกบ้านเข้าจับกุม

นายเครก โรเบิร์ตสัน ชายชาวยูทาห์ ถูกยิงเสียชีวิตภายหลังจากที่ FBI ได้บุกเข้าไปจับกุมตัวและค้นบ้านพัก เพื่อสอบสวนและหาหลักฐานตามข้อกล่าวหาข่มขู่ และจำทำร้ายประธานาธิบดีโจ ไบเดน

โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเครก โรเบิร์ตสัน ถูกสังหารในเวลาประมาณ 06.15 น. โดยเจ้าหน้าที่ FBI ที่ได้แสดงหมายจับและหมายค้นบ้านพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ FBI อ้างว่า เครก โรเบิร์ตสัน มีอาวุธไว้ในครอบครอง

เครก โรเบิร์ตสัน ถูกตั้งข้อหาข่มขู่ จากการโพสต์ข้อความบนโซเซียลมีเดียที่ระบุว่า ตนเองทราบข่าวที่ไบเดนกำลังจะมายูทาห์ ทำให้ต้องขุดชุดกิลลี่ (ชุดพรางสำหรับซุ่มยิง) เก่า ๆ และปืนไรเฟิลซุ่มยิง M24 ขึ้นมา เพื่อต้อนรับ

ภายหลังจากเครก ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวและถูกรายงานต่อเจ้าหน้าที่ ทำให้หน้า เฟซบุ้กของเครก ไม่สามารถเข้าถึงได้ ก่อนที่จะมีกระบวนการทางกฎหมายตามมาและนำไปสู่การบุกเข้าจับกุมของ FBI จนทำให้ เครกถูกยิงเสียชีวิต

โดยก่อนหน้าที่จะถูกจับกุม เครกยังได้โพสต์ข้อความที่ระบุถึง FBI ว่า กำลังเฝ้าดูโซเซียลมีเดียของตนเองอยู่ใช่ไหม และได้บรรจุกระสุนปืนเตรียมไว้แล้ว

ทางด้านของ FBI ได้ระบุว่า ในขณะนี้กำลังให้ความสำคัญกับการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ และยังขอไม่เปิดเผยรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งข้อกล่าวหาของเครกนั้น ได้แก่

ซึ่งอ้างอิงหลักฐานจากข้อความต่าง ๆ ที่ระบุว่า เครก ได้กล่าวถึงการลอบสังหารประธานาธิบดี ข่มขู่อัยกายเขต และอัยการสูงสุด โดยข้อความและรูปในโซเซียลมีเดีย


อ้างอิง – https://www.documentcloud.org/documents/23904100-complaint-against-craig-deleeuw-robertson


ข่าวที่เกี่ยวข้อง