คัดลอก URL แล้ว
สวนสัตว์จีนโต้ข่าวลือหลังต้องถูกสงสัยเอาคนไปใส่ชุดหมี

สวนสัตว์จีนโต้ข่าวลือหลังต้องถูกสงสัยเอาคนไปใส่ชุดหมี

สวนสัตว์ในจีนต้องออกมาโต้ข่าว หลังมีชาวเน็ตกล่าวหาว่านำคนมาใส่ชุดหมี เนื่องจากหมีในสวนสัตว์แห่งนี้ยืน 2 ขาและมีลักษณะเหมือนคน

สวนสัตว์แห่งหนึ่งในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีนได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าทางสวนสัตว์นำคนมาใส่ชุดหมี หลังมีคลิปของหมีในสวนสัตว์แห่งนี้เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ โดยหมีตัวดังกล่าวยืนหลังตรง 2 ขา และมีลักษณะเหมือนกับคน จนทำให้ชาวเน็ตต่างลือกันไปว่าทางสวนสัตว์น่าจะนำพนักงานมาใส่ชุดหมี เพราะนอกจากหมีจะมีท่าทางเหมือนคนแล้ว ยังโบกมือทักทายนักท่องเที่ยวได้ด้วย

เมื่อคลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่ออกไป ทำให้ทางสวนสัตว์ถึงกับนั่งไม่ติดและต้องออกมายืนยันว่าหมีที่เห็นในคลิปดังกล่าวเป็นหมีจริงๆ ไม่ใช่คนในชุดหมี และอากาศในเวลานั้นก็มีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ซึ่งถ้ามีคนอยู่ข้างในชุดหมีจริงๆก็คงสลบไปแล้ว โดยในเวลานี้ ทางสวนสัตว์ได้เตรียมจัดให้ผู้สื่อข่าวเข้าชมหมีอย่างใกล้ชิดเพื่อเป็นการยืนยันอีกทีว่าเป็นหมีจริงๆ

ทั้งนี้ หมีตัวดังกล่าวเป็นหมีหมา มีถิ่นกำเนิดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีนตอนใต้ มีขนาดเท่ากับสุนัขขนาดใหญ่ สามารถยืนได้ 2 ขา และเมื่อยืนแล้วตัวจะสูงได้ถึง 1.3 เมตร แต่หมีหมาถือเป็นหมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับหมีกริซลีส์ หรือหมีสายพันธุ์อื่นๆ ซึ่งสูงเกือบ 3 เมตร

สวนสัตว์ #หมีหมา #หมี #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29 #ข่าวต่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง