คัดลอก URL แล้ว
‘ชูวิทย์’ แฉ ซูเปอร์ดีลพา ‘ทักษิณ’ กลับไทย แดงเหลืองรวมพลังล้มส้ม

‘ชูวิทย์’ แฉ ซูเปอร์ดีลพา ‘ทักษิณ’ กลับไทย แดงเหลืองรวมพลังล้มส้ม

วันนี้ (27 ก.ค.66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงข่าว “ทำไมทักษิณถึงกลับบ้าน” โดยกล่าวว่า ที่เชิญสื่อมาครั้งนี้ เพราะมีการปล้นคะแนนประชาชนจากการเลือกตั้งภายใต้ “ซูเปอร์ดีล” โดยมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นตัวประกัน และผู้คุมเกม หลักฐานปรากฎชัดจากภาพที่มีนักการเมืองขั้วรัฐบาลเก่า ไปพบนายทักษิณเมื่อวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม ที่โรงแรม Peninsula ฮ่องกง ตนจำได้ดีเพราะถือเป็นบ้านหลังที่สอง

นายชูวิทย์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า แผนที่จะเดินหน้าหลังจากนี้ คือการโหวตนายกรัฐมนตรีรอบสาม ซึ่งจะเป็นแผนลวงก่อน พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อตัวหลอกให้ไม่ผ่าน ซึ่งนายชูวิทย์ ยอมรับในภายหลังว่าคือนายชัยเกษม นิติศิริ หนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย แสดงให้เห็นว่า เมื่อมีก้าวไกลอยู่จะโหวตไม่ผ่าน จากนั้น จะเริ่มเข้าสู่ปฏิบัติการแดงผสมเหลืองล้มส้ม โดยมอบหมายให้พรรคภูมิใจไทย เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และดึงเสียงจากพรรคการเมืองต่าง ๆ ทั้งพรรคเพื่อไทย พลังประชารัฐ และพรรคอื่น ๆ รวมเป็น 279 เสียง

ส่วนพรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องไปเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งดีลนี้จะเกิดขึ้นได้ เมื่อนายทักษิณกลับมา แต่พรรคภูมิใจไทยจะไม่ได้เป็นนายกฯ ขอแค่กระทรวงคมนาคม สาธารณสุข แถมอาจจะได้กระทรวงเกษตรฯไปด้วย และนี่คือ ดีลกลับบ้านแลกเปลี่ยน และเชื่อว่า สูตรนี้จะสำเร็จ ซึ่งตนขอเรียกสูตรนี้ว่า สูตรปล้นประชาชน ยืมมือภูมิใจไทย สลัดก้าวไกล

เมื่อถามว่า การกลับมาถูกดำเนินคดีของนายทักษิณจะได้รับสิทธิพิเศษหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ต้องยอมรับ เมืองไทยมันไม่มีมาตรฐานเดียวอยู่แล้ว ทุกที่ในประเทศไทยมันไม่ได้มีมาตรฐานเดียวกัน ไม่เว้นแม้แต่ในคุก มันมีสิทธิพิเศษแน่นอน แต่มันก็ต้องรอดูว่ามันมีระดับไหน ช้าหรือเร็ว แล้วคนระดับนายกฯจะไปนั่งฟังผู้คุม มันจะเป็นไปได้เหรอ

ดังนั้น เรื่องสิทธิพิเศษในคุกไม่ใช่เรื่องสำคัญ เรื่องสำคัญอยู่ที่ว่าจะได้ออกจากคุกช้าหรือเร็ว แต่การต้องรับโทษของนายทักษิณ ก็ต้องยอมรับว่ามันไม่ได้เป็นธรรมตั้งแต่แรก

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังเชื่อว่า ไม่เกินวันที่ 15 สิงหาคม จะมีนายกฯคนใหม่ และเชื่อว่าในวันที่ 10 สิงหาคม มีความเป็นไปได้ 80% ที่นายทักษิณจะกลับมาอยู่ในสถานะตัวประกันและผู้คุมเกมแน่นอน


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง