คัดลอก URL แล้ว
“อิ๊ง” บอก “ทักษิณ” กลับไทยแน่ แต่รอการเมืองนิ่งก่อน ลั่น ไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา แต่จะเข้ามาแก้ปัญหา

“อิ๊ง” บอก “ทักษิณ” กลับไทยแน่ แต่รอการเมืองนิ่งก่อน ลั่น ไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา แต่จะเข้ามาแก้ปัญหา

เมื่อเวลา 13.50 น. วันนี้ 12 กรกฏาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. ฐานะบุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวถึงความชัดเจนการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ว่า เมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. ได้คุยกับนายทักษิณ เรื่องการเดินทางกลับ ซึ่งนายทักษิณ ระบุว่าเวลาการเดินทางกลับจะบวกลบกับที่เคยบอกไว้ไม่มาก เพราะนายทักษิณ แม้จะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่คนก็มองภาพว่าเป็นการเมือง นายทักษิณ ไม่อยากให้ตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ถ้ากลับมาแล้วเป็นการแก้ปัญหาได้จะดีกว่า ไม่ใช่กลับมาในช่วงที่การเมืองยังไม่นิ่งแล้วทำให้เกิดความวุ่นวายก็ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น

“คิดว่าเปลี่ยนวันกลับไม่มาก และยืนยันว่าจะเดินทางกลับ หากไม่ใช่เดือนก.ค.ตามที่เคยบอกไว้ ก็อาจเลื่อนออกไปไม่มาก ต้องดูก่อนว่าการโหวตเลือกนายกฯวันที่ 13 ก.ค. จะจบลงอย่างไร” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าจะเดินทางกลับมาหลังจากการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นายทักษิณ ไม่ได้พูดว่าต้องตั้งรัฐบาลก่อนแล้วกลับมา ไม่ได้มีโจทย์นั้น แต่ขอให้การเมืองนิ่งกว่านี้หน่อย เมื่อกลับมาจะได้ไม่เป็นการกระตุ้นทางการเมือง เพราะการกลับมาของนายทักษิณ จะกลายเป็นประเด็นการเมืองไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งก็ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายท่านห่วงประเทศในเรื่องนี้ อยากให้การจัดตั้งรัฐบาลรวมถึงการโหวตเลือกนายกฯให้นิ่งก่อน ไม่เช่นนั้นจะเป็นปัจจัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง