คัดลอก URL แล้ว
ออกหมายจับ! 3 ผู้ต้องหาสุดโหด อุ้มฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมันยัดตู้แช่แข็ง

ออกหมายจับ! 3 ผู้ต้องหาสุดโหด อุ้มฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมันยัดตู้แช่แข็ง

ความคืบหน้าการหายตัวปริศนาของนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค หลังตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่านายฮันส์ถูกฆาตกรรมแล้วถูกยัดตู้แช่แข็ง ก่อนอำพรางคดีเคลื่อนย้ายไปเก็บในบ้านเช่าแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ทางทีมข่าวโมโน 29 จะพาไปย้อนรอยเส้นทางการสืบสวนจนไปพบร่างของนักธุรกิจคนนี้

ตำรวจใช้เวลาแกะรอย 3 วัน ถึงพบร่าง “นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค” นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมัน ถูกฆ่าหั่นศพซ่อนอยู่ในตู้แช่ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งบ้านหลังนี้พบว่าเป็นบ้านที่ “นายโอราฟ” หนึ่งในผู้ต้องหา เช่าอยู่ 3 เดือน อยู่กับหญิงพิการ

คดีนี้ตำรวจได้หลักฐานสำคัญ หลังพบรถนายฮันส์ ถูกพบจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านบางละมุง พบสิ่งผิดปกติในรถนำน้ำยามาล้างทำลายหลักฐาน จึงเริ่มแกะรอยกล้องวงจรปิด จนพบว่า มีรถแวนสีดำขับนำหน้ารถนายฮันส์ ก่อนไปนายฮันส์ไปนั่งอยู่ในร้านกาแฟกับหญิงคนหนึ่ง ชื่อ นางเพธา นายหน้าชาวเยอรมัน ตำรวจจึงเชิญตัวทั้ง 3 คนมาสอบปากคำ แต่ให้การปฎิเสธ ก่อนปล่อยตัวไป คาดว่าคดีนี้มีการวางแผนทำเป็นขบวนการ โดยนายฮันส์น่าจะถูกฆาตกรรมตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม โดยถูกของแข็งตีศีรษะหลายครั้ง ภายในรถของตนเอง ก่อนคนร้ายนำน้ำยามาทำลายหลักฐาน

หลังจากนั้นก็นำร่างไปพักไว้ที่พลูวิลล่าแห่งหนึ่ง ที่นางเพธรา พักอยู่ที่อำเภอบางละมุง แล้วจ้างคนไทยไปซื้อตู้แช่ขนาดใหญ่ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน จับภาพรถกระบะสีดำ บรรทุกตู้แช่ไปส่งที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ซึ่งเจ้าของรถกระบะคันดำ ออกมาให้ปากคำแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับแผนการนี้

หลังจากนั้นในวันที่ 8 กรกฎาคม วงจรปิดของหมู่บ้านก็จับภาพรถกระบะของ นายโอราฟ บรรทุกตู้แช่ออกจากบ้านหลังนี้ไป โดยมีชาวต่างชาตินั่งไปด้านหลังกระบะ 1 คน โดยพบว่ามีการขับวนเวียนไปตามเส้นทางต่าง ๆ ในจังหวัดชลบุรี ประมาณ 160 กิโลเมตร ก่อนนำศพไปซ้อนไว้ที่บ้านหลังจุดที่ตำรวจพบ ห่างจากจุดที่พบรถของ นายปีเตอร์ ไม่ไกลนัก โดยได้แช่ไว้อีก 2 วัน เมื่อถึงวันที่ 10 กรกฎาคม

ส่วนปมก่อเหตุอย่างเหี้ยมโหดครั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ของนายปีเตอร์ เพราะรู้ว่ามีเงินในบัญชีถึง 18 ล้านบาท และระหว่างการหายตัวไปมีการพยายามโอนเงินออกจากบัญชี 3 ล้านบาท และโอนไปยังบัญชี นายโอราฟ และบัญชีม้าอีกหลายบัญชี

ล่าสุด พลตำตรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยว่า ตำรวจ สภ.หนองปรือขอศาลขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย คือ นางเพธา ซึ่งเป็นนางนกต่อ และสวมบทเป็นนายหน้าขายที่ดินและพบกับนายฮันส์ ปีเตอร์ เป็นคนสุดท้าย และได้รับเงินจ้างวาน 8 เเสนบาท และ นายโอลาฟเพื่อนของนางเพธาและชายชาวเยอรมันอีก 1 ราย ที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะข้างตู้แช่แข็ง ในข้อหา “ลักทรัพย์และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ข้อหา “ร่วมกันอำพรางศพ”

ตำรวจพบว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ คือ แก๊ง outlaw หนึ่งในแก๊งมอเตอร์ไซค์ที่อันตรายที่สุดและหนีคดีมากบดานชักชวนกันตั้งแก๊งมิจฉาชีพในไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง