คัดลอก URL แล้ว
ออกหมายจับ 4 คนร้าย อุ้มฆ่าหั่นศพ “ฮันส์ ปีเตอร์” ยัดตู้แช่แข็ง

ออกหมายจับ 4 คนร้าย อุ้มฆ่าหั่นศพ “ฮันส์ ปีเตอร์” ยัดตู้แช่แข็ง

จากกรณีการหายตัวไปของนักธุรกิจชาวเยอรมัน นานกว่า 6 วัน ก่อนที่ล่าสุดเมื่อหัวค่ำวานนี้(10 ก.ค. 66) ตำรวจชุดสืบสวนในคดี จะพบร่องรอยนำไปสู่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่หนองปรือ จังหวัดชลบุรี และพบว่าร่างของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน ถูกหั่นแยกกว่า 13 ส่วน แช่อยู่ในตู้แช่แข็งภายในบ้านเช่า

ในเวลาต่อมามีข้อมูลเปิดเผยว่าเมื่อเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจหนองปรือมีการออกหมายจับ MR.OLAF THORSTEN BRINKMANN , Mrs.Petra Christl Grundgreif , นายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน ชาวปากีสถาน สัญชาติไทย และชายชาวเยอรมันอีกราย ยังไม่ทราบชื่อ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และ ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ

ซึ่งตำรวจพบข้อมูลว่าบุคคลทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่ม แก๊งค์ Outlaws ที่เป็นกลุ่มแก๊งค์มาเฟียชาวต่างชาติที่มีอยู่ทั่วโลกโดยกลุ่มนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศไทยในพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี และจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติมักรวมตัวกันอยู่

โดยพร้อมกันนี้ยังมีรายงานว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีการสั่งการให้เพิกถอนวีซ่ากลุ่มบุคคลที่เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ทั้งหมดเพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ

ขณะที่ชุดสืบสวนได้มีการรายงานมายังคณะทำงานของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ วันนี้เบื้องต้นจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้เสียหายที่เป็นนักธุรกิจชาวเยอรมัน พบว่าขณะนี้มีการโอนเงินรวมแล้วกว่า 3 ล้านบาท เป็นการโอนเงินไปสู่บัญชีปลายทางหลายบัญชี

ซึ่งภายหลังการประชุมวานนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยังได้สั่งการให้ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ดำเนินการกวดขันกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลุ่มนี้ และดำเนินการหามาตรการป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ขึ้นอีก โดยทันทีและให้มีการรายงานความคืบหน้ากลับมายังคณะทำงานของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์

พร้อมยังสั่งการให้คณะทำงานทั้งหมดตรวจสอบว่าในเหตุการณ์ดังกล่าวจะมีคนไทยเข้าไปร่วมก่อเหตุหรือไม่ เพราะการก่อเหตุในลักษณะแบบนี้ชาวต่างชาติไม่สามารถดำเนินการได้เพียงอย่างเดียวต้องอาศัยคนไทยร่วมมือด้วย ไม่ว่าด้านใดด้านหนึ่ง

ขณะที่ตัวของนางเพธา นกต่อที่ทำหน้าที่เป็นคนติดต่อและชี้เป้า นายฮันส์ ปีเตอร์ ยังคงไม่ให้การใดๆ หลังจากมีการเชิญตัวมาสอบปากคำ โดยคณะทำงานยังพบเส้นทางการเงินจำนวน 800,000 บาท ที่มีการโอนเงินเข้าบัญชีของนางเพธา ซึ่งเจ้าตัวยังคงไม่ให้การใดๆ เกี่ยวกับเงินก้อนนี้อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง