คัดลอก URL แล้ว
หนึ่งในผู้บริหาร “สตาร์ค” ส่งทนายเลื่อน พนง.สอบสวน ยืนยันไม่หนี

หนึ่งในผู้บริหาร “สตาร์ค” ส่งทนายเลื่อน พนง.สอบสวน ยืนยันไม่หนี

วันนี้ (6 ก.ค. 66) นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ส่งทนายผาด ธเนศวงษ์สกุล เป็นตัวแทนเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อยื่นหนังสือขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ จากเดิม 7 ก.ค. 66 เป็นวันที่ 20 ก.ค. 66 เนื่องจากติดภารกิจสำคัญ ไม่สามารถเดินทางมาได้ โดยทนายความยืนยันว่านายศรัทธา ยังอยู่ที่บ้านพัก และจะพานายศรัทธามาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามวันที่แจ้งกับพนักงานสอบสวนแน่นอน

ทนายความ ระบุว่า ตนยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดในคดีความกับนายศรัทธา ข้อเท็จจริงต่างๆ ที่ได้มา ตนทราบข้อมูลจากข่าวเท่านั้นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเข้าค้นบ้านพักของนายศรัทธาและอายัติบัญชี 100 ล้านบาท และรู้รายละเอียดเบื้องต้นตามข่าวว่ามีมูลค่าความเสียหายประมาณแสนกว่าล้านบาท นอกจากนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าลูกความถูกแจ้งข้อกล่าวหาอะไรบ้าง

ซึ่งจะต้องรอให้ลูกความเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา การใดเป็นการกระทำที่ลูกความได้กระทำ ก็จะให้ความร่วมมือทุกอย่าง แต่หากการใดลูกความไม่ได้กระทำ แต่มีการดำเนินการบางอย่าง เพื่อปัดความรับผิดมาให้ ก็พร้อมที่จะนำข้อเท็จจริงให้พนักงานสอบสวนได้รับทราบ เพื่อเป็นประโยชน์กับการสอบสวน หลังจากนี้ตนจะต้องประชุมและพูดคุยรายละเอียดกับลูกความอีกครั้งเพื่อหาข้อเท็จจริงให้ได้มากที่สุด

ด้านนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้เข้าพบวันนี้ (6 ก.ค. 66) ตามหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 1 ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ยังไม่พบว่าเดินทางมาและไม่พบว่ามีการส่งตัวแทนหรือมีหนังสือแจ้งเลื่อนหมายเรียกแต่อย่างใด


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง