คัดลอก URL แล้ว
แก้ไขแล้ว! ป้ายรถเมล์ไม่มีเก้าอี้เหลือแต่โครง

แก้ไขแล้ว! ป้ายรถเมล์ไม่มีเก้าอี้เหลือแต่โครง

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจป้ายรอรถประจำทาง (ป้ายรถเมล์) 2 จุด โดยจุดแรกบริเวณหน้าศูนย์บริการรถยนต์เบนซ์ราชพฤกษ์ ถ.ราชพฤกษ์ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณเก้าอี้นั่งรอรถเมล์มีสภาพชำรุดเสื่อมโทรม ทั้ง 8 ตัว แทบนั่งไม่ได้ บางตัวมีแต่โครงเหล็กที่เหลืออยู่ โดยมีเศษเก้าอี้หล่นอยู่บริเวณพื้น ส่วนจุดที่ 2 บริเวณหน้าหมู่บ้านประดับดาว ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบว่าบริเวณเก้าอี้นั่งรอมีสภาพชำรุด 4 ตัว ส่วนอีก 4 ตัว เหลือเพียงเศษซากโครงเหล็กสภาพเสื่อมโทรม ซึ่งประชาชนไม่สามารถนั่งรอได้ โดยทั้ง 2 จุดมีความเสี่ยงต่อการโดนขอบคมของเก้าอี้ที่ชำรุด ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการอาจได้รับบาดเจ็บ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 กรกฏาคม 2566 นายพลวัตร บรรดาศักดิ์ อดีตสจ.นนทบุรี ลงพื้นที่ไปยังป้ายรอรถประจำทางที่ชำรุดทั้ง 2 จุด พบว่าป้ายรถประจำทางทั้ง 2 ฝั่งได้ถูกซ่อมแซมโดยนายไพรัช พงษ์ชู ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ประชาชนสามารถใช้บริการได้ตามปกติ ไร้กังวลเรื่องความปลอดภัย

นายพลวัตร กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเรื่องป้ายรถประจำทางชำรุดโดยเดิมทีเก้าอี้จะเป็นพลาสติกแตกพังเหลือแต่โครงเหล็ก ตนจึงประสานไปยังนายไพรัช พงษ์ชู ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้ได้มีการซ่อมบำรุงแก้ไข ปรับเปลี่ยนจากเก้าอี้พลาสติกเป็นแบบโลหะชุบสี ทำให้มีมาตรฐานและแข็งแรงขึ้น

ในส่วนนี้ก็ต้องขอขอบคุณท่าน ผอ.ไพรัช แขวงบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ ที่เร่งดำเนินการให้อย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาเพียง 10 กว่าวันเท่านั้น สุดท้ายอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดป้ายรถประจำทางทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งนี้จะมีท่านนายกปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรีและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าอิฐ จะส่งคนมาดูแลรักษาความสะอาดให้อีกครั้ง ส่วนป้ายรถประจำทางของ ม.5 ต.บางรักน้อย ทาง ขสมก.ได้มาติดป้ายชั่วคราวไว้ให้แล้ว และหลังจากนี้จะทยอยซ่อมแซมจุดที่ชำรุดต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง