คัดลอก URL แล้ว
‘พิธา’ ย้ำเดินหน้าทำงานต่อ แม้ ส.ว.เย้ยเป็นได้แค่นายกทิพย์

‘พิธา’ ย้ำเดินหน้าทำงานต่อ แม้ ส.ว.เย้ยเป็นได้แค่นายกทิพย์

วันนี้ (1 ก.ค.66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์หลังร่วมหารือกับทางนายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถึงแนวทางการแก้ปัญหาเรื่องการท่องเที่ยว

โดยผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น ถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ แคนดิเดตนายกฯ ระบุว่า แม้จะมี 312 เสียง แต่โลกของความเป็นจริง เป็นได้แค่ รัฐบาลทิพย์ นายกฯทิพย์

นายพิธา ระบุว่า นั่นก็เป็นความเห็นของประชาชนคนหนึ่ง แต่เนื่องจากว่าความเห็นนั้นวุฒิสภาที่มาจากการแต่งตั้งจึงมีเสียงที่ดังขึ้นมาหน่อยแต่ในขณะเดียวกันเราต้องให้โอกาสในการสอบถามประชาชน และหลาย ๆ ฝ่าย ซึ่งตัวเลขได้ออกมาแล้วหลังจากการเลือกตั้ง แต่ก็ไม่เป็นไรเราก็เดินหน้าทำงานให้กับพี่น้องชาวการท่องเที่ยวต่อไป

เมื่อถามว่าที่มีการวิพากษ์วิจารณ์นายพิธา กรณีที่ไปดูการแข่งขันวอลเลย์บอล จนทำให้นักกีฬาถูกจับจ้องทางการเมือง นายพิธา กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติมาก ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือผู้นำประเทศที่เดินทางไปดูการแข่งขันกีฬาของประเทศของตน เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติอะไร

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวว่า จะมีการลงพื้นที่ร่วมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพิธาตอบสั้นๆ ว่า วันนี้ขอไปลงพื้นที่ที่จังหวัดขอนแก่นก่อน แต่ถ้าหากมีโอกาส ก็อยากจะลงพื้นที่กับ น.ส.แพทองธาร ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง