คัดลอก URL แล้ว
“นายกฯ” ห่วงใยสถานการณ์ทางตอนใต้รัสเซีย สั่งหน่วยงานติดตามดูแลคนไทยในพื้นที่

“นายกฯ” ห่วงใยสถานการณ์ทางตอนใต้รัสเซีย สั่งหน่วยงานติดตามดูแลคนไทยในพื้นที่

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ทางตอนใต้ของรัสเซีย และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ต่อเนื่อง เพื่อดูแลประชาชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้ชี้แจงสถานการณ์ ดังนี้

1. รัฐบาลท้องถิ่นในเมืองต่าง ๆ ของรัสเซียได้ประกาศยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย และงดเว้นกิจกรรมขนาดใหญ่ รวมทั้งปิดช่องทางการสัญจรในบางเส้นทาง จึงขอให้ทุกท่านติดตามประกาศและข่าวสารจากรัฐบาลท้องถิ่นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

2. ขอให้ชาวไทยในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลท้องถิ่นตามที่นายจ้างแนะนำ และขอให้ชาวไทยในเมืองอื่น ๆ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ในช่วงเวลานี้

3.สำหรับประชาชนที่พำนักอยู่ในรัสเซีย และยังไม่ได้ลงทะเบียนแจ้งช่องทางติดต่อ ประจำปี 2566 ให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบ ขอให้ลงทะเบียนในลิงค์ต่อไปนี้ https://forms.gle/C4CEqMSWxcjZhBqf7

ทั้งนี้ ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางเทเลแกรม (https://t.me/rtemoscon) และเฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิด https://www.facebook.com/rtemoscow)  โดยหากมีเหตุฉุกเฉินขอให้ติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ +7916 939 2155


ข่าวที่เกี่ยวข้อง