คัดลอก URL แล้ว
‘อินเดีย’ เผชิญคลื่นความร้อนรุนแรงต่อเนื่อง

‘อินเดีย’ เผชิญคลื่นความร้อนรุนแรงต่อเนื่อง

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินเดีย (IMD) ระบุว่าพื้นที่บางส่วนในอินเดียมีอุณหภูมิสูงสุด 42.2 องศาเซลเซียส เมื่อวันศุกร์และวันเสาร์ (16-17 มิ.ย.) ซึ่งสูงกว่าค่าปกติ 4.7 องศาเซลเซียส ขณะคลื่นความร้อนรุนแรงแผ่ปกคลุมพื้นที่ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องโดยที่ยังไม่ทุเลาลง

เมื่อวันอาทิตย์ (18 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอินเดียรายงานยอดเสียชีวิตจากคลื่นความร้อนรุนแรงในรัฐอุตตรประเทศทางตอนเหนือ และรัฐพิหารที่อยู่ใกล้เคียง เพิ่มเป็น 98 รายช่วง 3 วันที่ผ่านมา

ทางการรัฐพิหาร ซึ่งมีรายงานยอดผู้เสียชีวิต 44 ราย กำลังต่อสู้กับสถานการณ์คลื่นความร้อน โดยแนวปฏิบัติเกี่ยวกับคลื่นความร้อนประจำวันของสำนักงานฯ ที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ (16 มิ.ย.) ได้แจ้งเตือนภัยระดับสีแดงภายในรัฐ ทำให้ฝ่ายบริหารเขตปัฏนาเร่งทำงานโดยมุ่งให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักเรียน และขยายวันปิดภาคเรียนฤดูร้อนของแต่ละระดับชั้นจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อรับรองว่าโรงเรียนจะยังคงปิดทำการถึงวันที่ 24 มิ.ย.

ส่วนรัฐอื่นๆ ต่างขยายวันปิดภาคเรียนฤดูร้อนเพื่อดูแลให้นักเรียนมีสุขภาวะที่ดี โรงเรียนในรัฐกัว รัฐฉัตติสครห์ และรัฐอานธรประเทศได้ดำเนินมาตรการที่คล้ายคลึงกันนี้ โดยให้นักเรียนอยู่ที่บ้านในช่วงอากาศร้อนจัด

อนึ่ง สำนักงานฯ ได้แจ้งเตือนภัยคลื่นความร้อนในหลายพื้นที่ทางตะวันออก และพื้นที่ตะวันออก-กลางของอินเดียในช่วง 4 วันข้างหน้า


ที่มา – ซินหัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง