คัดลอก URL แล้ว
“ชวลิต” จับพิรุธ งบการเงิน “ไอทีวี” ที่ส่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นรายงานเท็จ!

“ชวลิต” จับพิรุธ งบการเงิน “ไอทีวี” ที่ส่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นรายงานเท็จ!

นายชวลิต เลาหอุดมพันธ์ จากพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Chavalit Laohaudomphan – ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ระบุว่า งบการเงิน (ส.บช.3) ที่ไอทีวีส่งให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นการรายงานที่เป็นเท็จ!!! ผมอยากชวนทุกท่านมาร่วมพิสูจน์ไปด้วยกันครับ

งบการเงิน (ส.บช.3) ที่ไอทีวีส่งให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นการรายงานที่เป็นเท็จ!!!

ผมอยากชวนทุกท่านมาร่วมพิสูจน์ไปด้วยกันครับ

“งบการเงิน” และ “หมายเหตุประกอบงบการเงิน” ของบริษัทไอทีวีปี 2565 ทั้งหมด 33 หน้า ถูกคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ออกงบเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2566 และนำส่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ผมได้แนบเป็นภาพมาในโพสนี้แล้ว

ทุกท่านสามารถเข้าไปโหลดมาดูได้ด้วยตาของทุกท่านเองในเว็บไซต์ของ กลต. ในลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ ว่า มีคำว่า “สื่อโทรทัศน์” หรือ “กิจกรรมการเผยแพร่ภาพยนตร์วีดิทัศน์และรายการโทรทัศน์” หรือ ข้อความที่สื่อความหมายว่า “ยังดำเนินกิจการอยู่” บ้างไหม?

นี่คือเอกสารที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาปกติ ก่อนที่จะมีกระบวนการพยายามฟื้นคืนชีพไอทีวีให้เป็นสื่อหลังจากวันประชุมผู้ถือหุ้น

(วันประชุมผู้ถือหุ้น 26 เม.ย. 66 ประธานในที่ประชุมยังตอบคำถามปกติ ดูจากในคลิปที่ตอบว่า “ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ รอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อน” อย่างที่เราทราบกันแล้ว)

หลังจากวันประชุมผู้ถือหุ้นไม่นาน จึงเกิดความผิดปกติ เกิดการทำเอกสารบันทึกการประชุมเท็จ อย่างที่เราทราบกัน

ในเมื่อ เอกสารบันทึกการประชุม หมดความน่าเชื่อถือ บรรดาคนที่ให้ความเห็นเรื่องนี้ในทางที่จะให้ไอทีวีเป็นสื่อให้ได้ จึงดิ้นเปลี่ยนมา อ้าง งบการเงินปี 65 ที่ปรากฎในเว็บกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแทน ซึ่ง มีข้อความว่า

“สถานะนิติบุคคล ยังดำเนินกิจการอยู่” และ “ประเภทธุรกิจที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด ประเภทธุรกิจ 59131 กิจกรรมการเผยแพร่ภาพยนตร์วีดิทัศน์และรายการโทรทัศน์ วัตถุประสงค์ สื่อโทรทัศน์”

ซึ่งขัดแย้งกับ งบการเงินปี 65 33 หน้า นี้

ทำไมข้อมูลถึงขัดแย้งกัน ทั้งๆ ที่เป็นงบการเงินปี 65 เหมือนกัน รหัสผู้ตรวจสอบบัญชี คนเดียวกัน?

นั่นเพราะ การส่งข้อมูลงบการเงินให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เกิดขึ้นในวันที่ 10 พ.ค. 2566 ซึ่งอยู่ในช่วงกระบวนการพยายามฟื้นคืนชีพไอทีวีให้เป็นสื่อ

ไอทีวี ในการดำเนินการของ อินทัช จึงส่ง “แบบนำส่งงบการเงิน (ส.บช.3)” ปี 2565 ให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยมีข้อความเกี่ยวกับสถานะการดำเนินกิจการ และประเภทธุรกิจ ขัดแย้ง ตรงกันข้ามกับ งบการเงินปี 2565 ที่อนุมัติในวันที่ 24 ก.พ. 2566 และปรากฎในเว็บไซต์ของ กลต.

สรุป แบบนำส่งงบการเงิน (ส.บช.3) ที่ไอทีวีส่งให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงเป็นการรายงานที่เป็นเท็จ

(ลิงค์ดาวน์โหลดงบการเงินปี 2565 จากเว็บไซต์ กลต. https://market.sec.or.th/…/FinancialReport/FS-0000002058)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง