คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กตู่” ไม่ตอบปมไอทีวี-หนี้สายสีเขียว บอกอะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถาม

“บิ๊กตู่” ไม่ตอบปมไอทีวี-หนี้สายสีเขียว บอกอะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถาม

“พล.อ.ประยุทธ์” นำประชุม ครม. ปัดตอบคำถามปมไอทีวี และแก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ไล่สื่อไปดูพลังงานแสงอาทิตย์เทียม บอกอะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถาม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ โดยระหว่างเดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าไปยังตึกสันติไมตรี มีนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเดินประกบ พร้อมด้วยนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ขณะที่พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรอรับที่ตึกสันติไมตรี

โดยนายกฯรับไหว้สื่อมวลชน ก่อนชี้เข้าไปในตึกสันติไมตรีพร้อมบอกสื่อว่าอนาคตของไทยอยู่ตรงนี้ เนื่องจากเช้านี้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมมีการประชาสัมพันธ์และรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับเครื่องโทคาแมค TT-1 (Thailand Tokamak I : TT-1) เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชันเครื่องแรกของไทย ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี

ขณะที่พลเอกอนุพงษ์พูดหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวว่า “อยากจะให้สัมภาษณ์จริงๆ(เสียงสูง)”

หลังชมนิทรรศการแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เดินกลับไปยังห้องสีเหลืองเพื่อจะเข้าประชุม ครม. อย่างอารมณ์ดี โดยบอกให้สื่อไปชมนิทรรศการพลังงานแสงอาทิตย์เทียม ก่อนจะเดินไปห้องประชุม และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องปัญหาหุ้นไอทีวี และการแก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีเดินไปพร้อมกันมาโบกมือคล้ายปฏิเสธก่อนจะบอกว่า”เรื่องที่ไม่มีสาระอย่ามาถาม” เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าถามเรื่องปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ให้เป็นเรื่องของหน่วยงานเขาแก้ปัญหา ถามเราได้อย่างไรเล่า” เมื่อถามต่อว่าจะแก้ปัญหาทันรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ นายกฯก็ไล่กลับไปดูพลังงานแสงอาทิตย์เทียมเป็นครั้งที่สอง ก่อนจะบอกว่า “ที่มันมันประโยชน์ให้ไปดูโน่น อะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถามฉัน”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง