คัดลอก URL แล้ว
กกต.สงขลา เดินหน้าสอบ “เดชอิศม์” หลังถูกร้องทำผิด กม.เลือกตั้ง

กกต.สงขลา เดินหน้าสอบ “เดชอิศม์” หลังถูกร้องทำผิด กม.เลือกตั้ง


กกต.สงขลา เดินหน้าสอบสวน นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ ส.ส.เขต 5 จังหวัดสงขลา หลังถูกร้องเรียนร่วมจัดกิจกรรม งานมหรพที่ วัดธรรมโฆษณ์ อำเภอสิงหนคร ช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ที่ผ่านมา

ภาพนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ ส.ส.เขต 5 จังหวัดสงขลา เข้าร่วมกิจกรรม ที่วัดธรรมโฆษณ์ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง และบางภาพปรากฏนายเดชอิศม์ รำอยู่ในขบวนแห่รูปหล่ออดีตเจ้าอาวาส พร้อมทำสัญลักษณ์ชูมือ 3 นิ้ว และชูป้ายหาเสียง เป็นหลักฐานที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.สงขลา นำเข้าสู่ขบวนการสอบสวนนายเดชอิศม์ เพื่อหาข้อเท็จจริง

หลังนายปรีชา สุขเกษม อดีตผู้สมัคร สส.เขต 5 สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ ร้องเรียนกล่าวหา นายเดชอิศม์ เข้าข่ายทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ร่วมกิจกรรมงานมหรสพ ช่วงหาเสียงที่ผ่านมา

กกต.สงขลา บอกว่า มีข้อร้องเรียนการทำผิดกฏหมายเลือกตั้งช่วงการหาเสียง 2 เรื่อง โดยรับไว้พิจารณา 1 เรื่อง คือ กรณีนายเดชอิศม์ ขาวทอง ขณะนี้เดินหน้าสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว ส่วนอีก 1 เรื่อง ได้ส่งให้ กกต.กลางพิจารณาว่าจะรับหรือไม่

ส่วนการรับรองผลเลือกตั้งจังหวัดสงขลาทั้ง 9 เขต ได้ส่งเรื่องให้ กกต.พิจารณาแล้ว และคาดว่า กกต.กลาง จะประกาศรับรองผลครบทั้งหมด รวมทั้งนายเดชอิศม์ ที่ถูกร้องเรียนด้วย คาดว่า กกต.กลาง อาจจะรับรองผลไปก่อน เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน และอยู่ในกรอบ 50 วัน

นายปรีชา สุขเกษม ผู้ร้องเรียนให้ข้อมูลว่า หลังยื่นเรื่องให้ กกต.สอบสวนนายเดชอิศม์ ตัวเอง และทีมงาน ได้ติดตามความคืบหน้า จาก กกต.ต่อเนื่อง ว่าเป็นการทำผิดกฏหมายเลือกตั้งหรือไม่ เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการหาเสียงครั้งต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง