คัดลอก URL แล้ว
“อิ๊งค์” เผย ทักษิณ ประสานปูทางกลับไทยไว้แล้ว

“อิ๊งค์” เผย ทักษิณ ประสานปูทางกลับไทยไว้แล้ว

วันนี้ (7 มิ.ย. 66) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่าไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับ 8 หัวหน้าพรรคร่วม แต่มาทำงานและมาให้กำลังใจรวมถึงทักทายคนอื่น ๆ

โดยให้สัมภาษณ์ถึงกระบวนการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ทราบว่า นายทักษิณ ประสานอะไรไว้แล้วบ้าง แต่ทราบว่า การวางแผนของนายทักษิณก็จะมีความคืบหน้าเป็นระยะ พร้อมยืนยัน จะกลับมาเข้ากระบวนการตามปกติ และอาจจะต้องประสานกับหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน

ส่วนการเตรียมการของครอบครัว ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมไว้เบื้องต้น ทั้งเรื่องความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ที่เตรียมการต้อนรับไว้หลายแบบ เพราะไม่รู้ต้องผ่านหรือเจออะไรบ้าง และยังต้องรอนายทักษิณให้สัญญานว่าจะให้เตรียมการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

สำหรับกำหนดการกลับประเทศ เบื้องต้นคิดว่ายังเป็นเดือนกรกฎาคมตามเดิม แต่ต้องดูสถานการณ์การเมือง และเหตุการณ์ประเทศประกอบด้วย เพราะการกลับมาของนายทักษิณนั้นสำคัญ อยากให้กลับมาในช่วงเวลาที่ดี ไม่มีความขัดแย้ง โดยจะเน้นดูที่ความเหมาะสมมากกว่า

นางสาวแพทองธาร มองว่า การกลับมาของนายทักษิณ ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลรักษาการของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือรัฐบาลไหนก็ไม่มีปัญหาเพราะจะกลับมาเข้ากระบวนการเข้ายุติธรรมอยู่แล้ว


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง