คัดลอก URL แล้ว
กกต.ส่งหนังสือให้ “ก้าวไกล”แจงสัญลักษณ์ค้อนไขว้เคียวหมายถึงอะไร

กกต.ส่งหนังสือให้ “ก้าวไกล”แจงสัญลักษณ์ค้อนไขว้เคียวหมายถึงอะไร

กกต.ส่งหนังสือให้ “ก้าวไกล”แจงสัญลักษณ์ค้อนไขว้เคียวหมายถึงอะไร ด้าน “อมรรัตน์”บอก หัวจะปวดหนังสือถึงก้าวไกลแต่ในเนื้อหาดันเขียนถึง “เพื่อไทย”

พรรคก้าวไกลเปิดเผยว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง ส่งเอกสารด่วนที่สุดถึงหัวหน้าพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 โดยใจความส่วนหนึ่งว่า

“ด้วยคณะกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้ดำเนินการรวบรวข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน กรณีมีผู้กล่าวหาว่า พรรคก้าวไกลกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 92(2) และยินยอมให้นายยธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ซึ่งไม่ใช่สมาชิกพรรค ’เพื่อไทย’ กระทำการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำพรรค ’เพื่อไทย’ อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 28 และขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อสั่งยุบพรรคก้าวไกล ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 92

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 93 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 ประกอบข้อ 7 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง พ.ศ. 2566 คณะกรรมการรวมรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง จึงขอทราบข้อเท็จจริงพร้อมพยานหลักฐานเพื่อใช้ประกอบการพิจารณา ดังนี้

ขอทราบว่าตามที่พรรคก้าวไกลได้โพสต์ข้อความและรูปภาพทาง Facebook Fanpage เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 ในหัวข้อ เตรียมพบกับซีรีส์ชุด ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล นั้น โพสต์ดังกล่าวมีความหมายว่าอย่างไร และตัวละครตามที่ปรากฏในภาพตามโพสต์หมายถึงผู้ใด อย่างไร สื่อความหมายว่าอย่างไร และสัญลักษณ์ค้อนไขว้กับเคียวที่ปรากฏในภาพตามโพสต์นั้น สื่อความหมายว่าอย่างไร และเหตุใดจึงต้องใช้สัญลักษณ์ค้อนไขว้กับเคียวประกอบตัวละครในโพสต์ดังกล่าว”

ขณะที่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่าข้อความ ว่า 1 หัวจะปวด  rพร้อมกับตั้งข้อสังเกตหนังสือจดหมายจากกกต.ที่หนังสือนั้นเรียนถึงหัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ในนื้อหารายละเอียด ระบุชื่อ พรรคเพื่อไทย

#ก้าวไกล #เพื่อไทย #กตต #ข่าววันนี้ #ข่าว #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง