คัดลอก URL แล้ว
เขตห้วยขวาง ติดประกาศเพิกถอนใช้อาคาร “อาบอบนวด” 5 ปี

เขตห้วยขวาง ติดประกาศเพิกถอนใช้อาคาร “อาบอบนวด” 5 ปี

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ กก.ดส. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง ภายในสถานที่ เมรี อาบอบนวด ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กทม. พบนักเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 51 คน เปิดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงนำนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน คืนวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด เช้าวันนี้ (3 มิ.ย. 66) ตำรวจสน.มักกะสันและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวาง นำคำสั่งของกรุงเทพมหานคร ติดประกาศหน้าอาคาร เมรี อาบอบนวด เพื่อเพิกถอนใบอนุญาตเปิดกิจการอาบอบนวด

โดย นายไพฑูรย์ งามมุข ผอ.สำนักงานเขตห้วยขวาง เผยถึงกรณีสถานบันเทิงไดมอนด์ เคทีวี ว่า ได้จดทะเบียนขอเปิดกิจการประเภทคาราโอเกะ ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ.2535 เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยขอจดคนไทยในนามนิติบุคคล แต่จากการตรวจสอบตัวอาคารของสถานที่, สภาพแวดล้อม และระบบสาธารณะสุข ยังไม่ผ่านเกณฑ์ จึงยังไม่ผ่านการพิจารณาออกใบอนุญาต จนกระทั่งได้มีการแอบลักลอบเปิดได้ประมาณ 1 เดือน

ส่วนเมรีอาบอบนวด มีการจดทะเบียนในนามนิติบุคคลของ บริษัท เมรี จำกัด ไว้เมื่อ 50 ปีที่แล้วอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่การที่ ไดมอนด์ เคทีวี แอบมาเปิดคาราโอเกะในสถานที่อาบอบนวด ถือว่าเป็นการละเมิดให้การสนับสนุนกระทำผิดกฎหมาย และมีการมั่วสุมสุรา เปิดเกินเวลา และยาเสพติด จึงมีความผิดตามคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 ทางสำนักงานเขตได้ออกคำสั่ง เพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ ประเภทอาบอบนวด ของบริษัท เมรี จำกัด และห้ามใช้สถานที่และออกใบอนุญาตเป็นระยะเวลา 5 ปี

ทั้งนี้การขออนุญาตเปิดสถานที่อาบอบนวด ทางผู้ประกอบการสามารถจัดสรรพื้นที่ หรือดัดแปลงเปิดกิจการอื่นๆ ได้ตามพรบสาธารณสุข แต่ต้องได้รับอนุญาตจากทางสำนักงานเขต หรือ จังหวัด แต่ ไดมอนด์ เคทีวี ไม่ได้อนุญาตแต่เป็นการลักลอบเปิดให้บริการ

ขณะที่ พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน เผยว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมทั้งหมด 51 คน ควบคุมตัวฝากขังไว้ที่ สน.ดินแดง 18 คน สน.ห้วยขวาง 11 คน สน.มักกะสัน 24 คน โดยมีคนไทย 1 คน ที่เป็นนักท่องเที่ยว จากตรวจสอบพบว่าได้พกพาอาวุธปืนมาเที่ยว พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการสอบสวนขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ โดยมีการนำตัวผู้จัดการร้านที่เป็นชาวจีน มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาเจ้าของร้านที่แท้จริงว่าเป็นใคร และจะนำตัวผู้จัดการร้านไปค้นที่บ้านพัก ก่อนที่จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้งหาทั้งหมดฝากขังในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากศาลเปิดวันทำการ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัวนักท่องเที่ยวทั้งหมด โดยหลังจากศาลมีคำพิพากษาก็จะส่งตัวนักท่องเที่ยวทั้งหมดไปกักขังที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก่อนพิจารณาผลักดันส่งกลับประเทศต้นทาง

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าในหนึ่งผู้ต้องหามีหมายจับอินเตอร์โพล (หมายแดง) จากการตรวจสอบไม่พบหมายดังกล่าว เชื่อว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง