คัดลอก URL แล้ว
‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์‘ เข้าหารือหอการค้า​ไทย

‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์‘ เข้าหารือหอการค้า​ไทย

วันนี้ (31 พฤษภาคม 2566) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ถนนราชบพิธ เขตพระนคร กทม. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมคณะ เดินทางเข้าพบปะพูดคุยกับ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการหอการค้าไทย ​ โดยการเข้าพบหารือแลกเปลี่ยนความเห็นและรับฟังข้อเสนอของหอการค้าฯ ในประเด็น​เศรษฐกิจ​ตามนโยบาย​ของพรรคก้าวไกล​และ​ตาม​ MOU​ จัดตั้งรัฐบาล​

ทั้งนี้ นายสนั่นกล่าว​ตอนเริ่มประชุม​หารือ​ว่า​ ขอต้อนรับ​ว่าที่นายกรัฐมนตรี​ รวมทั้ง​รู้สึก​ยินดี​ที่เมื่อ​เลือก​ตั้งแล้ว​ พรรค​การเมือง​ที่ได้รับคะแนน​มากที่สุด​ร่วมกับอีก​ 7​ พรรค​จัดตั้ง​รัฐบาล​ใหม่​ซึ่ง​แสดงถึง​การ​รับฟัง​เสียง​ประชาชน​ ต่อมาทั้ง​ 8​ พรรค​ยังได้ลงนามใน​ MOU​ นโยบาย​ที่จะร่วมกันขับเคลื่อน​ สำหรับ​ภาคเอกชน​อย่าง​หอการค้า​ไทย​ซึ่ง​ทำหน้าที่​ขับเคลื่อน​เศรษฐกิจ​ หวัง​ให้​รัฐบาล​ที่บริหาร​ประเทศ​มีเสถียรภาพ​ และ​เป็น​เรื่อง​ดีที่จะมีการ​พูดคุย​กันเกี่ยวกับ​เศรษฐกิจ​

ขณะนี้​กรรมการ​หอการค้า​ไทย​อยู่​ระหว่าง​ประชุมกับนายพิธาและ​ว่าที่ส.ส.​ ของพรรคโดยคาดว่า​ จะมีการ​หารือ​นโยบาย​ด้านเศรษฐกิจ​ของ​พรรค​ก้าวไกล​และตาม​ MOU​ จัด​ตั้งรัฐบาล​ จากนั้น​จึง​จะแถลง​ผล​การประชุม​ร่วมกัน​ต่อไป


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง