คัดลอก URL แล้ว
ปภ.ตรัง เตือนประชาชน “ระวังภัยธรรมชาติ”

ปภ.ตรัง เตือนประชาชน “ระวังภัยธรรมชาติ”

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เตือนประชาชนและชาวเรือประมงให้เฝ้าระวังช่วงนี้มีมรสุมพัดผ่าน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนและชาวเรือประมง เนื่องจากทะเลมีคลื่นสูง อาจทำให้เกิดอันตรายกับชาวเรือประมงได้ พร้อมประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงทหารจากกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหาราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยธรรมชาติ

นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง กล่าวว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ รวมถึงพายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ที่อยู่บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้ช่วงนี้ฝนในพื้นที่ทางฝั่งทะเลอันดามัน โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดตรัง เกิดภาวะฝนตก และคลื่นลมแรงในทะเล ซึ่งในทะเลคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนชาวเรือที่ออกเดินเรือหรือชาวประมงพื้นบ้านในช่วงนี้ขอให้เฝ้าระวัง และงดการเดินเรือในระยะนี้ ส่วนนักท่องเที่ยวก็ขอให้งดการท่องเที่ยวทางทะเลรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวน้ำตก ให้ระวังน้ำป่าไหลหลาก หากน้ำเปลี่ยนสีขอให้ขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัย

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยนั้น ได้มีการเตรียมเจ้าหน้าที่ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องจักร ในการช่วยเหลือประชาชน รวมถึงการประสานขอความช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ที่พร้อมออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตามนโยบายของกองทัพภาคที่ 4 และกองทัพบก

นอกจากนี้ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำการให้ความช่วยเหลือประชาชนหากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ ซึ่งพื้นที่ที่เฝ้าระวังจะเป็นอำเภอสิเกา อำเภอหาดสำราญ ที่อยู่ติดชายฝั่งทะเล ส่วนอำเภอห้วยยอด อำเภอนาโยง อำเภอย่านตาขาวและอำเภอปะเหลียน เป็นอำเภอที่อยู่ติดแนวเทือกเขาบรรทัด ขอให้ระวังดินโคลนถล่มหากฝนตกติดต่อกันหลายวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง