คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กป้อม” ไม่รู้ “จักรทิพย์” ไปดูบอลเจอ “อนุทิน-เศรษฐา” บอก “ไปถามแป๊ะดู”

“บิ๊กป้อม” ไม่รู้ “จักรทิพย์” ไปดูบอลเจอ “อนุทิน-เศรษฐา” บอก “ไปถามแป๊ะดู”

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง “เลสเตอร์ซิตี้”กับกับ”เวสต์แฮมยูไนเต็ด”ถึงแม้เลสเตอร์ฯ จะชนะแต่ก็ตกชั้น ว่า “เสียใจ เสียใจแทนคนไทยทั้งประเทศด้วยนะ โถ่ เสียใจมาก ไม่น่าเลย แต่ว่าเรา (เลสเตอร์ฯ) ก็ชนะ แต่ฝ่ายตรงข้ามก็ชนะ ก็เลยต้องตกรอบ” พร้อมถอนหายใจและย้ำว่า เสียใจ

เมื่อถามว่าการแข่งขันในเกมดังกล่าวมี พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ซึ่งเคยช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมชมการแข่งขันด้วย จะเกี่ยวอะไรกับ พลเอกประวิตรหรือไม่ หรือว่าเป็นการไปชมส่วนตัว พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปรู้เรื่องอะไร”

เมื่อถามย้ำว่ามีภาพปรากฏ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ไปพบและพูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ”ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้ ผมไม่รู้ ต้องไปถามแป๊ะดู”

เมื่อถามว่าการที่ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ไปพบกับ นายอนุทิน และนายเศรษฐา ไม่มีดีลลับใช่หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอ่ะ”

ส่วนตอนนี้ให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไรบ้าง พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องว่าไปตามกติกา

เมื่อถามว่า พลเอก ประวิตร จะจับมือกับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธานคณะทำงานและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อรวมคะแนนเสียงไปต่อรอง พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ต้องไปถามตู่ดู”

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้มีการคุยกันหรือ เพราะถ้า 40 + 36 ก็ได้ 76 ถือว่าเยอะอยู่ พลเอก ประวิตร นิ่งไม่ตอบคำถาม แล้วขึ้นรถทันที แต่สีหน้ายิ้มแย้ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง