คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กโจ๊ก” ยัน มีหลักฐานเอาผิด “จีจี้”

“บิ๊กโจ๊ก” ยัน มีหลักฐานเอาผิด “จีจี้”

ความคืบหน้ากรณีของ จีจี้ สาวลูกครึ่งไทย-จีน นักข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่งของประเทศจีน ที่ถูกตำรวจออกหมายจับกรณีถูกกล่าวหาว่า เรียกรับเงินจากนาง นวพร แก๊งอุ้มบุญ ทุนจีนสีเทา 33 ล้านบาท เพื่อล้มคดี แต่ได้เงินไป 14 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยวางเงินประกันตัว 3 ล้าน 5 แสนบาท และขึ้นแบล็กลิสต์ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

เมื่อวานนี้ (27 พ.ค. 66) หลังได้รับการประกันตัว เธอโพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว มีเนื้อหาโดยสรุปว่า “เธอถูกโจมตีจากกลุ่มแก๊งทุนจีนสีเทา หมายจับที่ออกมานั้นเป็นการถูกใส่ร้าย และกลั่นแกล้ง ยืนยันว่า ไม่เคยทำอะไรผิด ไม่เคยรู้จักกับนวพร และจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ปรากฏต่อสาธารณชน

ขณะที่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาชี้แจงประเด็นที่มีรูปถ่ายคู่กับ “จีจี้” ผู้ต้องหาในคดีนี้ โดยยอมรับว่า สนิทกับผู้ต้องหาจริง ตั้งแต่ตอนเป็นผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เพราะเคยช่วยงานในภารกิจเรือนักท่องเที่ยวจีนล่ม และให้ข้อมูลเรื่องธุรกิจของ กลุ่มทุนจีนเทา แต่ยืนยันว่าการจับครั้งนี้มีพยานหลักฐาน มากเพียงพอ มีพยานยืนยันการกระทำของผู้ต้องหา ที่สำคัญผู้ต้องหาร่วมกับสามีชาวจีน ซึ่งถูกจับเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนสาเหตุที่ให้ประกันตัว ยืนยันว่าไม่ใช่เพราะเคยร่วมงานกัน แต่เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ส่วนการยืนยันความบริสุทธิ์ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

ส่วนกรณีที่เคยแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องกันปรามปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยืนยันว่า มีหนังสือปลดจากตำแหน่งแล้ว ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง