คัดลอก URL แล้ว
“พิธา” ตั้งฉายา “วิโรจน์ อุกกาบาต”ทลายระบบส่วยรถบรรทุก

“พิธา” ตั้งฉายา “วิโรจน์ อุกกาบาต”ทลายระบบส่วยรถบรรทุก

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาแฉขบวนการเรียกเก็บส่วยรถบรรทุก โดยการติดสติ๊กเกอร์ Easy pass พิสดาร

ระบุว่า จริงๆ ก้าวไกลได้พบปะหารือร่วมกับสมาคมขนส่งทางบกอยู่หลายครั้ง ทางสมาคมได้ร้องเรียนและแนบหลักฐาน ส่วยทางหลวง ไว้อยู่หลายกรณี ใครไม่จ่ายก็โดนเรียกตรวจตลอด ส่วนใครจ่ายก็ไม่เคยโดนเรียกตรวจเลย

ปัญหาส่วย ทุจริตคอรัปชั่น ทำให้ผู้ประกอบการที่ทำทุกอย่างถูกต้องสุจริตรู้สึก ‘ไม่แฟร์’ เพราะเป็นการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม ประเทศไทยเราเสียโอกาสพัฒนากันมาเท่าไหร่แล้วกับปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น?

หลังจากนี้ เตรียมพบกับ ส.ส. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้ที่ถูกขนานนามว่าเป็นดาวรุ่ง ดาวฤกษ์ ดาวอะไรก็แล้วแต่ แต่ผมเห็นว่าเป็น ‘อุกกาบาต’ มาทลายระบบส่วยให้หมดไปจากประเทศไทย กาก้าวไกลมาแล้ว ประเทศไทยต้องไม่เหมือนเดิม!

ก่อนหน้านี้ 28 พ.ค.2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่ามีกลุ่มขบวนการขายสติ๊กเกอร์เดือนละ 3-5 พันบาทบรรทุกน้ำหนักเกินแค่ไหนก็ผ่านได้ และมีข้อสังเกตุว่ารถบรรทุกสามารถผ่าน Easy passwได้โดยไม่ถูกตรวจสอบ พร้อมระบุว่า  จำนวนรถบรรทุกในไทย มีมากกว่า 1 ล้านคัน ปีหนึ่งจะมีมูลค่าถึง 2 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

ต่อมายังโพสต์อีกว่า มีการสั่งให้แกะสติ๊กเกอร์ Easy pass พิสดาร ออกจากรถบรรทุก เป็นสติ๊กเกอร์รุ่นกระต่ายน้อยคอยรักพร้อมขอให้ประชาชนช่วยตรวจสอบสติ๊กเกอร์รถบรรทุกไม่ว่าจะเป็นรุ่น ตะวันยิ้มแฉ่ง ไจแอ้นท์ กังฟูแพนด้า เจอเมื่อไหร่ถ่ายรูป พร้อมระบุจังหวัดไหน อำเภอ ทางหลวงเส้นไหน กิโลเมตรที่เท่าไหร่ โดยจะรวบรวมสติ๊กเกอร์ Easy Pass พิสดาร ให้ครบทุกคอลเล็กชั่นทั่วไทย  พร้อมเตือนอีกว่า ใครยังไม่เลิก จะได้เช็คบิลกันให้จบๆ

กรณีนี้ทางการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ชี้แจงว่า สติ๊กเกอร์ดังกล่าว กทพ. ไม่ได้เป็นผู้จัดทำขึ้น และช่องทางอีซี่ พาส ของ กทพ. เปิดให้บริการเฉพาะรถ 4 ล้อเท่านั้น รถบรรทุกมากกว่า 4 ล้อขึ้นไป รวมถึงรถ 4 ล้อ ที่ไม่มีบัตรอีซี่ พาส ไม่สามารถผ่านช่องอีซี่ พาส ได้ในทุกกรณี

#อีซีพาส #ก้าวไกล #วิโรจน์ลักขณาอดิศร #พิธา #ส่วยรถบรรทุก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง