คัดลอก URL แล้ว
ทำไปได้! จนท.อินเดียสูบน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ 2 ล้านลิตร หามือถือที่หล่นลงน้ำ

ทำไปได้! จนท.อินเดียสูบน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ 2 ล้านลิตร หามือถือที่หล่นลงน้ำ

เจ้าหน้าที่ของอินเดียรายหนึ่งถูกสั่งพักงานและตัดเงินเดือน ภายหลังจากที่ได้สั่งให้มีการสูบน้ำออกจากเพื่อค้นหาโทรศัพท์มือถือของตนเองที่หล่นลงน้ำ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อ่างเก็บน้ำ Kherkatta ใน Chhattisgarh ประเทศอินเดีย ภายหลังจากเจ้าหน้าที่รายหนึ่งชื่อว่า Rajesh Vishwas ได้โทรศัพท์มือถือมูลค่า 1 แสนรูปี ที่เพิ่งจะซื้อมาใช้งานได้ไม่นาน ตกลงในอ่างเก็บน้ำ ขณะที่กำลังเซลฟี่ตัวเอง ซึ่งในจุดที่มือถือหล่นลงไปนั้นมีระดับน้ำสูงราว 15 ฟุต หรือประมาณ 5 เมตร

ภายหลังจากเกิดเหตุ ชาวบ้านได้พยายามช่วยงมหามือถือที่หล่นลงน้ำในครั้งนี้ แต่ก็ไม่สามารถงมหาได้ โดยนาย Rajesh อ้างว่า ผู้ที่งมหาแจ้งว่า ระดับน้ำลึกและขุ่นเกินไป ทำให้ไม่สามารถงมค้นหามือถือได้ ทำให้นาย Rajesh ได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทานอินเดีย เพื่อขอให้ช่วยระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำดังกล่าว และได้นำเครื่องสูบน้ำขนาด 30 แรงม้า จำนวน 2 เครื่อง มาทำการสูบน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 3 วันติดต่อ รวมปริมาณน้ำที่ถูกสูบออกไปนั้นมากกว่า 2 ล้านลิตร

โดยนาย Rajesh อ้างว่า เขาได้รับอนุญาตให้ระบายน้ำออกเขื่อนได้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชลประทานที่เกี่ยวข้องระบุว่า อนุญาตให้สูบน้ำออกได้ 5 ฟุตเท่านั้น ในขณะที่กรมชลประทาน ออกมายืนยันว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิดอย่างร้ายแรง แม้ว่าจะได้รับการอนุญาตด้วยวาจาก็ตาม แต่ไม่ได้รับการอนุญาตอย่างเป็นทางการ

ซึ่งนาย Rajesh ถูกจับ ภายหลังจากมีการร้องเรียนจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทานได้เดินทางมาตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ และพบว่า ระดับน้ำลดลงอย่างมาก ซึ่งระดับความสูงของน้ำที่สูบออกไปนั้นราว 10 ฟุต หรือคิดเป็นประมาณน้ำราว 2.1 ล้านลิตร

ในภายหลังต้นสังกัดของนาย Rajesh ได้สั่งพักงานแล้ว พร้อมทั้งมีคำสั่งให้คิดมูลค่าของน้ำที่เสียไปในครั้งนี้ และนำมาหักเงินเดือนของนาย Rajesh ทุกเดือนต่อไป

สำหรับปริมาณน้ำกว่า 2 ล้านลิตรที่ถูกสูบออกไปตลอด 3 วันนั้น นาย Rajesh ระบุว่า ได้สูบน้ำลงในคลองที่อยู่ใกล้เคียง และน้ำที่ถูกสูบออกไปนั้นจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่เกษตรกร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง