คัดลอก URL แล้ว
ปชป. ปฏิเสธเจรจา “จัดตั้งรัฐบาล” กับพรรคอื่น

ปชป. ปฏิเสธเจรจา “จัดตั้งรัฐบาล” กับพรรคอื่น

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวชี้แจง กรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปเจรจากับพรรคอื่นเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ว่าเป็นข้อมูลที่บิดเบือนทั้งสิ้น ถือว่าเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของพรรค และพรรคมีกฎเกณฑ์ ข้อบังคับชัดเจนว่าทุกอย่างต้องผ่านมติจากที่ประชุมของพรรค

ส่วนที่มีข่าวออกมาว่า มีใครไปเจรจาประสานงานร่วมรัฐบาลนั้นเป็นเท็จ โดยนายราเมศ ยังยืนยันว่าไม่มีใครใช้อำนาจไปเจรจาได้ ส่วนจะมีสมาชิกโหวตให้ก้าวไกล หรือได้ข่าวว่าไปร่วมกับคนนั้น คนนี้ เป็นความเห็นส่วนบุคคล โดยพูดในนามพรรคที่มีข้อบังคับ

ในส่วนการที่ก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล รวบรวมพรรคต่างๆ เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกลที่พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ก้าวล่วง โดยพรรคประชาธิปัตย์ มีตัวเลข ส.ส.อยู่ที่ 24 เสียง ไม่มีสิทธิ์ทักท้วง คัดค้านในเรื่องที่พรรคก้าวไกลและพรรคร่วมพูดคุยกัน

ส่วนจุดยืนเรื่องมาตรา 112 พรรคประชาธิปัตย์ยังย้ำจุดยืนเดิมคือไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข หรือยกเลิก ขณะที่การเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่หลังนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ลาออก ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ เวลา10.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อดำเนินการเรื่องดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง